Jaguar Land Rover đầu tư 18,7 tỷ USD cho tương lai xe điện hóa sang trọng

07:57' - 25/04/2023
BNEWS Jaguar Land Rover (JLR) cho biết sẽ đầu tư 15 tỷ bảng Anh (18,7 tỷ USD) trong 5 năm tới để phát triển ngành công nghiệp, gồm các chương trình cho xe ô tô, xe tự lái, công nghệ kỹ thuật số và AI.

Trong một bản thông tin báo chí cập nhật cho giới truyền thông toàn cầu tại trung tâm của JLR ở Gaydon, Vươn quốc Anh, Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa – Reimagine.

 

Chiến lược này sẽ tái định vị công ty thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030, khi JLR đạt được những bước tiến hướng đến các mục tiêu về tài chính của mình là đạt được mức tiền mặt ròng dương vào năm 2025, đồng thời chỉ số lợi nhuận trước thuế và lãi ở mức tăng trưởng hai con số vào năm 2026.

“Chúng tôi đang đẩy nhanh lộ trình điện khí hóa, biến một trong những nhà máy ở Vương quốc Anh và kiến trúc SUV hạng sang cỡ trung thế hệ tiếp theo trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi mang đến tương lai điện hoá sang trọng hiện đại, modern luxury, phát triển các kỹ năng mới và tái khẳng định cam kết của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2039”, ông Adrian Mardell chia sẻ.

Thông báo về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ khởi động cho các đơn đặt hàng của khách hàng đặt mua mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện theo chiến lược sang trọng hiện đại, modern luxury, kể từ cuối năm nay.

Theo đó, mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ gia đình Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại Halewood ở Merseyside, đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe ô tô của Vương quốc Anh.

Do xu hướng điện khí hóa ở một số thị trường nhất định tăng lên, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), HYBRID có tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Điều này mang lại cho JLR sự linh hoạt để điều chỉnh các mẫu xe nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới, hướng tới các mục tiêu mức phát thải ròng carbon bằng 0.

Ông Adrian Mardell cũng cho biết, với Range Rover, mẫu xe SUV hạng sang nguyên bản, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ có sẵn để có thể đặt hàng vào cuối năm nay, đồng thời mẫu xe đầu tiên trong số ba mẫu Jaguar mô phỏng lại hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2025, mở ra một kỷ nguyên điện hóa mới của JLR./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục