Japan Airlines nối lại hoạt động sau sự cố mạng

16:22' - 26/12/2024
BNEWS Chiều 26/12, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo đã tìm ra và giải quyết nguyên nhân gây sự cố khiến nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế bị chậm trễ.

Trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, JAL thông báo đình chỉ việc bán vé các chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành ngày 26/12, đồng thời gửi lời xin lỗi các hành khách vì sự cố này. JAL cũng nêu rõ ban quản lý đã xác định và giải quyết được nguyên nhân gây sự cố. Hiện các kỹ thuật viên đang kiểm tra và theo dõi sát trạng thái khôi phục hệ thống.

Đài truyền hình NHK đưa tin, sự cố xảy ra tại hệ thống làm thủ tục hành lý của hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản đã khiến 24 chuyến bay nội địa tại một số sân bay của nước này cất cánh muộn hơn 30 phút so với dự kiến. Một số chuyến bay quốc tế cũng lâm vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, không có tình trạng hủy chuyến hàng loạt hoặc gián đoạn lớn nào.

Truyền thông sở tại nhận định đây có thể là một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào các website và máy chủ.

Cổ phiếu JAL đã giảm 2,5% trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi có thông tin về sự cố trên.

Japan Airlines không phải là công ty duy nhất tại Nhật Bản bị tấn công mạng trong thời gian gần đây. Vào năm 2023, Cơ quan vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo khả năng đã xảy ra một cuộc tấn công mạng do các thực thể không xác định thực hiện, song  không có thông tin mật nào bị lộ lọt. Cùng năm đó, một trong những cảng biển đông đúc nhất Nhật Bản là Nagoya đã bị tê liệt sau một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền từ nước ngoài. Thậm chí, Trung tâm Quốc gia về Sẵn sàng và Chiến lược An ninh mạng (NISC) của Nhật Bản cũng nhiều lần thông báo có dấu hiệu bị tin tặc xâm nhập trong khoảng 9 tháng trong năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục