NTT Docomo sẽ giảm giá cước dịch vụ 4G và 5G từ tháng 4/2021

08:02' - 19/12/2020
BNEWS Công ty mạng di động không dây NTT Docomo Inc. ngày 18/12 cho biết sẽ giảm giá cước lên tới 1.000 yen (9,6 USD) cho các gói sử dụng dữ liệu lớn hàng tháng kể từ tháng 4/2021.

Động thái này diễn ra giữa bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đề nghị các nhà mạng di động không dây giảm cước điện thoại di động.

Các đối thủ lớn khác của NTT Docomo là SoftBank Corp. và KDDI Corp. có thể sẽ phải “nối gót” nhà mạng này giữa bối cảnh thị trường đang bão hòa, thúc đẩy sự cạnh tranh về giá.

NTT Docomo, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Nhật Bản tính theo lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ, sẽ cung cấp dịch vụ sử dụng dữ liệu 5G, dung lượng dưới 100 GB với mức cước 6.650 yen/tháng, so với mức 7.650 yen/tháng hiện tại.

Nhà mạng này sẽ tính cước 6.550 yen/tháng đối với gói dữ liệu 4G có dung lượng 60 GB, so với mức 7.150 yen/tháng đối với gói dung lượng 30 GB hiện nay.

Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của NTT Docomo, Hozumi Tamura, thừa nhận rằng mặc dù kế hoạch cước mới sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, song có thể thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Hozumi Tamura cho hay NTT Docomo sẽ bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu bằng cách mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác, bao gồm cả dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

KDDI, hiện đang cung cấp gói sử dụng dữ liệu 5G không giới hạn với mức cước 8.650 yen/tháng, cho biết nhà mạng này sẽ tiết lộ các gói cước rẻ hơn vào tháng tới. Trong khi đó, SoftBank hiện đang cung cấp dịch vụ mạng tốc độ cao, có dung lượng dữ liệu 50 GB với giá 8.480 yen.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn cắt giảm cước dịch vụ dữ liệu không dây, mà theo ông là cao hơn so với các nước khác.

Đầu tháng này, NTT Docomo cũng thông báo sẽ tung ra gói cước 20 GB với giá 2.980 yen/tháng từ tháng 3/2020, rẻ hơn so với các dịch vụ tương tự do các đối thủ khác cung cấp./.

>>>RootMetrics: LG Uplus có tốc độ tải mạng 5G nhanh nhất tại Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục