Johnson & Johnson bị buộc bồi thường cho nạn nhân tử vong do sử dụng phấn rôm

21:35' - 25/02/2016
BNEWS 72 triệu USD là khoản tiền bồi thường mà tập đoàn dược mỹ phẩm Johnson & Johnson của Mỹ phải trả cho gia đình một phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư buồng trứng.
Johnson & Johnson bị buộc bồi thường cho nạn nhân tử vong do sử dụng phấn rôm. Ảnh: missopen

72 triệu USD là khoản tiền bồi thường mà tập đoàn dược mỹ phẩm Johnson & Johnson của Mỹ phải trả cho gia đình một phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư buồng trứng với nguyên nhân được cho là do sử dụng các sản phẩm của hãng.

Theo phán quyết ngày 24/2 của Tòa án bang Missouri, Johnson & Johnson sẽ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Jacqueline Fox 10 triệu USD vì những thiệt hại thực tế và 62 triệu USD tiền phạt bổ sung.

Bồi thẩm đoàn bang Missouri đưa ra phán quyết này sau khi nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định là có liên quan tới việc sử dụng phấn rôm và sữa tắm của Johnson & Johnson trong hàng chục năm qua.

Bà Fox bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng năm 2013 và qua đời hồi tháng 10/2015 ở tuổi 62.

Hiện Johnson & Johnson đang phải đối mặt với khoảng 1.200 vụ kiện ở Mỹ do đã không cảnh báo khách hàng về nguy cơ gây ung thư của phấn rôm Johnson Baby Power dành cho em bé.

Được biết, bột talc - thành phần chính trong phấn rôm - là nguyên nhân gây ra việc phát triển tế bào ung thư buồng trứng của người sử dụng.

Với đặc tính hút nước, hút dầu nhanh và khử mùi, phấn rôm được các bà mẹ sử dụng nhiều cho trẻ nhỏ và nhiều người cũng có thói quen bôi vào các vùng dễ ra mồ hôi. Trẻ em nếu hít phải các sản phẩm có chứa bột talc có thể bị ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói, tím tái và sưng phổi.

Johnson & Johnson là một công ty danh tiếng hàng đầu về dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ.

Tuy nhiên, hãng này phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện liên quan tới các sản phẩm bị nghi ngờ có chứa chất gây ung thư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục