JP Morgan sẽ ra mắt ngân hàng kỹ thuật số Chase tại Anh vào tuần tới

21:51' - 17/09/2021
BNEWS Ngân hàng JPMorgan chuẩn bị khởi động cuộc cạnh tranh với các ngân hàng của Anh và các tổ chức cho vay trực tuyến vào tuần tới, khi cho ra mắt ngân hàng bán lẻ kỹ thuật số Chase.

Phát ngôn viên của JPMorgan đã xác nhận rằng liên doanh ngân hàng bán lẻ ở nước ngoài đầu tiên của JPMorgan sẽ ra mắt ứng dụng điện thoại thông minh của mình, lần đầu tiên cung cấp tài khoản vãng lai vào ngày 21/9.

Tờ Times và Financial Times ngày 17/9 dẫn lời người đứng đầu liên doanh trực tuyến này Sanoke Viswanathan cho hay ngân hàng có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực cho vay và đầu tư cũng như mở rộng sang các quốc gia khác nếu thành công, bắt đầu từ lục địa châu Âu. Người phát ngôn của JPMorgan đã xác nhận nội dung các cuộc phỏng vấn.

JPMorgan đang “nối gót” đối thủ Goldman Sachs của Mỹ tham gia thị trường này. Goldman Sachs đã triển khai cung cấp tài khoản tiết kiệm cho người tiêu dùng ở Anh kể từ năm 2018.

Các ngân hàng Mỹ đang tìm cách gia tăng nguồn lợi nhuận hấp dẫn nhưng không ổn định này trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư khi doanh thu từ mảng bán lẻ ổn định hơn.

Tuy nhiên, những ngân hàng này phải đối mặt với một thị trường cạnh tranh do “những người chơi lớn” kỳ cựu đang thống trị như Lloyds, Barclays, NatWest và HSBC, cũng như phải đối mặt với các đối thủ mới như Monzo và Starling.

JPMorgan đã thúc đẩy liên doanh của mình ở Anh vào đầu năm nay khi mua lại nhà quản lý tài sản kỹ thuật số Nutmeg với giá 700 triệu bảng Anh (966 triệu USD), trong bối cảnh ngân hàng này hướng đến mục tiêu khai thác một nhóm người tiết kiệm ngày càng tăng trong thời gian dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục