Kê biên hàng trăm thửa đất Công ty Alibaba làm “dự án ma” tại Đồng Nai

12:49' - 14/05/2020
BNEWS UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở và UBND của ba huyện rà soát lại những thửa đất mà Công ty Alibaba làm “dự án ma” bán cho hàng nghìn khách hàng để kê biên tài sản theo đề xuất của cơ quan điều tra.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các sở và UBND của ba huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc rà soát lại những thửa đất mà Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) làm “dự án ma” bán cho hàng nghìn khách hàng để kê biên tài sản theo đề xuất của cơ quan điều tra.

Theo điều tra của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 311 thửa đất của Công ty Alibaba. Những thửa đất trên đang bị chặn giao dịch sau khi Công an khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để phục vụ công tác điều tra. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất chính quyền tỉnh Đồng Nai hỗ trợ định giá các thửa đất, đồng thời kê biên tài sản đối với 255 thửa đất của Công ty Alibaba.
Những thửa đất này có diện tích hàng trăm ha được Công ty Alibaba lập thành hàng chục “dự án ma” sau đó phân lô bán cho khách hàng. Theo điều tra ban đầu, Công ty Alibaba đã lập hàng chục dự án ở nhiều địa phương sau đó bán cho hơn 6.700 khách hàng để chiếm đoạt khoảng 2.500 tỉ đồng.
Hiện tại Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều đối tượng, trong đó có Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc), Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần  địa ốc Alibaba) và nhiều cá nhân khác.
Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với UBND của ba huyện gồm Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc cùng Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, định giá và kê biên đối với những thửa đất trên; đồng thời công khai thông báo cho người dân biết, tránh việc mua bán, tranh chấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục