Alibaba giải quyết hàng cao cấp tồn kho bằng nền tảng đẳng cấp
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng 3, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.
Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới".
Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian".
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể./.
>>Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng
12:32' - 27/04/2020
Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Ngày Độc thân 2019 của Alibaba đạt 38,3 tỷ USD
10:58' - 12/11/2019
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ NDT (~ 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Giữ gìn, lan tỏa nét đẹp nghề dệt thổ cẩm qua nền tảng số
13:30' - 13/09/2025
Nghề dệt thổ cẩm của người M’nông ở tỉnh Đồng Nai đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, tuy nhiên hành trình bảo tồn, phát huy nét đẹp di sản này vẫn còn nhiều chông gai.
-
Công nghệ
Quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ minh bạch và hiệu quả
07:30' - 13/09/2025
Ngày 11/9, tại UBND phường Phủ Lý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ trong các cơ quan nhà nước”.
-
Công nghệ
Cần Thơ phấn đấu sớm đồng bộ hóa tất cả dữ liệu trên nền tảng số
13:30' - 12/09/2025
UBND thành phố Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị, tập đoàn viễn thông hợp tác, hỗ trợ đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong xây dựng và phát triển chính quyền số.
-
Công nghệ
AI sẽ giúp ngành công nghiệp chip đạt giá trị 1.000 tỷ USD vào năm 2030
07:41' - 12/09/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là động lực chính cho tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ trong thập kỷ tới và đưa ngành công nghiệp chip trở thành một ngành kinh doanh trị giá hơn 1.000 tỷ USD vào năm 2030.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI tăng cường khả năng dự báo cho hoạch định chính sách
07:30' - 12/09/2025
Nâng cao năng lực chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu khoa học xã hội là yêu cầu cấp thiết.
-
Công nghệ
Hợp tác nhằm nâng cao năng lực số cho địa phương miền núi
13:30' - 11/09/2025
Ngày 10/9, UBND tỉnh Cao Bằng và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết Thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.
-
Công nghệ
Thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường
07:00' - 11/09/2025
Thông tin minh bạch về tài nguyên, đất đai, môi trường sẽ thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, hướng tới một môi trường quản trị công khai và bền vững.
-
Công nghệ
Giá iPhone 17 series tại Việt Nam: Cao nhất 64 triệu đồng
16:35' - 10/09/2025
Apple vừa công bố iPhone 17 series mới tại sự kiện sáng 10/9 với những thay đổi về cấu hình và thiết kế. Mức giá của các dòng iPhone cũng được dư luận rất quan tâm.
-
Công nghệ
Có gì bên trong chiếc iPhone mỏng nhất lịch sử Apple?
15:50' - 10/09/2025
Tại sự kiện mùa thu 2025, Apple đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi lần đầu tiên ra mắt một dòng iPhone hoàn toàn mới mang tên iPhone 17 Air.