Alibaba giải quyết hàng cao cấp tồn kho bằng nền tảng đẳng cấp
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng 3, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.
Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới".
Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian".
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể./.
>>Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng
12:32' - 27/04/2020
Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Ngày Độc thân 2019 của Alibaba đạt 38,3 tỷ USD
10:58' - 12/11/2019
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ NDT (~ 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Trung Quốc phát hiện 9 ngôi sao chưa tiến hóa giàu lithium
19:59' - 05/07/2022
Các nhà nghiên cứu cho biết các ngôi sao mới hình thành có mức độ lithium cao bất thường.
-
Công nghệ
Các sản phẩm công nghệ của Trung Quốc lên ngôi tại Nga
08:37' - 05/07/2022
Các thương hiệu điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và đồ gia dụng Trung Quốc đã bắt đầu thay thế sản phẩm của các công ty lớn phương Tây đã rời bỏ Nga.
-
Công nghệ
FPT Software tổ chức Automotive Tech Show đầu tiên về công nghệ ô tô
15:39' - 04/07/2022
FPT Software Automotive Tech Show lần đầu tiên mang đến trải nghiệm toàn diện về công nghệ trên các dòng xe hơi hạng sang.
-
Công nghệ
Australia điều tra công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở các hãng bán lẻ
09:09' - 04/07/2022
Australia sẽ mở cuộc điều tra đối với công nghệ nhận dạng khuôn mặt khi các nhóm người tiêu dùng trên toàn thế giới cảnh báo về những hành vi xâm phạm quyền riêng tư ở các hãng bán lẻ.
-
Công nghệ
LG Energy Solution ký hợp đồng cung cấp pin lithium với công ty Mỹ
09:59' - 03/07/2022
Công ty LG Energy Solution Ltd. (LGES) của Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận không ràng buộc với công ty khai thác mỏ của Mỹ Compass Minerals để cung cấp 2 sản phẩm pin lithium sử dụng cho ô tô điện (EV).
-
Công nghệ
Lơ là bảo mật - “mồi ngon” cho tin tặc
10:57' - 02/07/2022
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng 87% quản lý cấp cao có mật khẩu bị rò rỉ trên dark web, và hơn một nửa (53%) không sử dụng trình quản lý mật khẩu an toàn.
-
Công nghệ
Google rơi vào “tầm ngắm” của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại nhiều nước châu Âu
09:29' - 02/07/2022
Công ty Google đang bị các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại nhiều nước châu Âu khiếu nại về việc lượng lớn dữ liệu cá nhân được thu thập thông qua các tài khoản Google của người dùng.
-
Công nghệ
Xu hướng nhà thông minh ở Việt Nam khá tương đồng với thế giới
16:34' - 01/07/2022
Với nhu cầu ngày càng cao và sự bùng nổ của công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)…, thị trường nhà thông minh (Smart Home) hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Việt Nam.
-
Công nghệ
Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
15:52' - 01/07/2022
Với các công cụ công nghệ từ Google, One Mount hỗ trợ mở rộng quy mô dịch vụ mới, VinID đang tận dụng tối đa lợi thế và mang tới kỳ vọng lớn cho 100.000 tạp hóa liên kết VinShop hay 4.000 nhãn hàng.