Alibaba giải quyết hàng cao cấp tồn kho bằng nền tảng đẳng cấp
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng 3, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.
Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới".
Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian".
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể./.
>>Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng
12:32' - 27/04/2020
Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Ngày Độc thân 2019 của Alibaba đạt 38,3 tỷ USD
10:58' - 12/11/2019
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ NDT (~ 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Trợ lý ảo cán bộ công chức- Giải pháp tra cứu thẩm quyền tức thì cho chính quyền 2 cấp
19:35' - 30/06/2025
Trợ lý ảo cán bộ công chức hỗ trợ giải đáp thắc mắc về phân quyền, phân cấp và phân định thẩm quyền giữa Chính phủ và chính quyền 2 cấp.
-
Công nghệ
Chiết xuất vàng bền vững từ rác thải điện tử
18:02' - 30/06/2025
Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Flinders (Australia) vừa công bố phương pháp mới chiết xuất vàng từ quặng và rác thải điện tử mà không cần đến những hóa chất độc hại như xyanua hay thủy ngân.
-
Công nghệ
Phụ nữ dân tộc thiểu số thích ứng với công nghệ số
13:30' - 30/06/2025
Việc người dân tộc thiểu số tiếp cận với điện thoại thông minh, Internet và mạng xã hội không chỉ là một thay đổi công nghệ đơn thuần, mà là sự khởi đầu cho nhiều chuyển biến xã hội sâu sắc.
-
Công nghệ
Vĩnh Long nâng cao kỹ năng về ứng dụng AI và công vụ số cho cán bộ, công chức
08:00' - 30/06/2025
Ngày 28/6, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn Bình dân học vụ số với chủ đề “Ứng dụng AI dành cho cán bộ, công chức và viên chức tỉnh Vĩnh Long” năm 2025.
-
Công nghệ
CT Group ra mắt bản thiết kế chip IoT của kỹ sư Việt
20:41' - 29/06/2025
Chiều 29/6 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn CT Group tổ chức ra mắt thiết kế chip IoT của người Việt, do các kỹ sư của Tập đoàn thiết kế toàn diện với công nghệ thiết kế chip bán dẫn CMOS và III/V Semi.
-
Công nghệ
Ngành hàng không rơi vào tầm ngắm của nhóm tin tặc nguy hiểm
16:23' - 29/06/2025
Hai “gã khổng lồ” công nghệ Google và Palo Alto Networks đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc nhóm tin tặc có tên Scattered Spider đang chuyển hướng quan tâm sang ngành hàng không.
-
Công nghệ
Long An phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đối số toàn diện vào năm 2030
14:00' - 29/06/2025
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An Nguyễn Minh Hải cho biết, hiện nay tỉnh là một địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng chính quyền số.
-
Công nghệ
Nga thử nghiệm phần mềm nhập cảnh dành cho người nước ngoài
08:00' - 29/06/2025
Để nộp đơn xin nhập cảnh miễn thị thực vào Liên bang Nga, cần đăng ký trên ruID, yêu cầu phải có địa chỉ thư điện tử - email (không cần số điện thoại Nga), chậm nhất là 72 giờ trước khi nhập cảnh.
-
Công nghệ
Google và "cuộc cách mạng" AI trên di động
14:52' - 28/06/2025
Với tên gọi AI Edge Gallery, ứng dụng này cho phép người dùng tải xuống và vận hành các mô hình AI từ nền tảng Hugging Face ngay trên thiết bị của mình.