Alibaba giải quyết hàng cao cấp tồn kho bằng nền tảng đẳng cấp
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng 3, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.
Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới".
Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian".
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể./.
>>Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng
12:32' - 27/04/2020
Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Ngày Độc thân 2019 của Alibaba đạt 38,3 tỷ USD
10:58' - 12/11/2019
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ NDT (~ 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Microsoft công bố khoản đầu tư lớn tại châu Á
07:30'
Giám đốc điều hành Microsoft, ông Satya Nadella tuyên bố đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn này tại châu Á.
-
Công nghệ
OpenAI: Thiết bị AI “tí hon” có thể làm thay đổi tương lai điện toán cá nhân
15:02' - 12/12/2025
Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn một bài phân tích trên báo TEMPO, cho biết OpenAI đang cho thấy tham vọng ngày càng lớn trong cuộc đua đổi mới công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số
13:30' - 12/12/2025
Sau sáp nhập, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động ở Hải Phòng, thanh niên là lực lượng tiên phong trong hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trên môi trường số.
-
Công nghệ
Hiệu quả tích cực từ chuyển đổi số trong hợp tác xã
07:30' - 12/12/2025
Tại tỉnh Cà Mau, thời gian qua, lĩnh vực kinh tế tập thể hợp tác xã được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
-
Công nghệ
Thời đại công nghệ AI và những thay đổi của thế giới
13:30' - 11/12/2025
Với cuộc đua siêu trí tuệ đang chững lại, các ngành công nghiệp đang hướng tới những lựa chọn sinh lời hơn và 10 năm tới sẽ là kỷ nguyên của “AI hái ra tiền”.
-
Công nghệ
Meta mở rộng mảng ứng dụng AI
07:30' - 11/12/2025
Theo ước tính của ngân hàng Morgan Stanley, các công ty công nghệ lớn như Alphabet, Amazon.com, Meta, Microsoft và CoreWeave đang dự kiến đầu tư 400 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng AI trong năm nay.
-
Công nghệ
Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số cho doanh nghiệp vùng Tây Bắc
13:30' - 10/12/2025
Phát triển kinh tế số và chuyển đổi số giúp các tỉnh vùng Tây Bắc "đi tắt đón đầu" bằng cách tạo ra cơ hội bứt phá về tăng trưởng, thu hẹp khoảng cách với các vùng kinh tế phát triển hơn.
-
Công nghệ
Khuyến khích thanh niên phát huy năng lực trong chuyển đổi số
07:30' - 10/12/2025
Ngày 5/12, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã bế mạc. Tham dự có 295 đại biểu đại diện cho 75.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.
-
Công nghệ
Ưu đãi đầu tư và phát triển công nghiệp công nghệ số
13:30' - 09/12/2025
Luật Công nghiệp Công nghệ số không chỉ là đạo luật chuyên ngành mà còn là đòn bẩy thể chế mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số.

Trụ sở Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 4/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN