Alibaba giải quyết hàng cao cấp tồn kho bằng nền tảng đẳng cấp
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã ra mắt nền tảng đẳng cấp hướng đến khách hàng trẻ nhằm mục đích giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Khi dịch bệnh lây lan đến khu vực châu Âu và Mỹ, người dân Trung Quốc đã bắt đầu chi tiêu trở lại sau nhiều tuần phong tỏa và hầu hết các nhãn hàng dần phục hồi doanh thu kể từ tháng 3, nhưng đại dịch này đã phá vỡ chuỗi cung ứng và kế hoạch quản lý kho toàn cầu, khiến các tập đoàn thời trang phải đối mặt với một số lượng lớn hàng hóa chưa được tiêu thụ, bởi khách hàng Trung Quốc, thường mua hàng khi đi du lịch nước ngoài, nay lại mua hàng trực tuyến tại nhà.
Trước thực tế trên, ngày 6/5, Alibaba ra thông báo nêu rõ tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Phụ trách Tmall Pavilion và Luxury tại thị trường châu Âu, bà Christina Fontana nhấn mạnh "các thương hiệu đẳng cấp đang tồn đọng lượng lớn hàng hóa và cần một giải pháp để tiếp cận nhiều khách hàng mới".
Luxury Pavilion sẽ tiếp tục cung cấp các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu và các dịch vụ độc quyền tập trung nhiều vào các khách hàng thượng lưu, còn Soho sẽ là nơi cung cấp các ưu đãi cao cấp, các bộ sưu tập cổ điển và kinh điển vượt thời gian".
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990 - nhóm đối tượng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành những khách hàng quan trọng của các hãng thời trang đắt tiền.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập được chọn vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể./.
>>Lợi nhuận ròng của Alibaba tăng 58% trong quý IV/2019
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng
12:32' - 27/04/2020
Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Ngày Độc thân 2019 của Alibaba đạt 38,3 tỷ USD
10:58' - 12/11/2019
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ NDT (~ 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số
13:30' - 06/12/2025
Chiều 4/12, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ tiên phong lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”
07:30' - 06/12/2025
Trong làn sóng chuyển đổi số lan tỏa mọi mặt đời sống, tuổi trẻ Vĩnh Long đã thể hiện vai trò là lực lượng xung kích, tích cực tham gia phong trào “Bình dân học vụ số”.
-
Công nghệ
NextDC và OpenAI hợp tác xây trung tâm AI 4,6 tỷ USD tại Australia
05:30' - 06/12/2025
NextDC đã ký Bản ghi nhớ với OpenAI (chủ sở hữu ChatGPT) để phát triển một trung tâm AI trị giá 7 tỷ AUD (tương đương 4,6 tỷ USD) và một "siêu cụm" các đơn vị xử lý đồ họa tại Sydney.
-
Công nghệ
Australia đón "siêu dự án" AI 4,6 tỷ USD từ OpenAI và NextDC
15:20' - 05/12/2025
OpenAI bắt tay NextDC xây tổ hợp AI trị giá 7 tỷ AUD tại Sydney, tạo hàng nghìn việc làm và củng cố vị thế Australia như trung tâm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của khu vực.
-
Công nghệ
Microsoft sẽ tăng giá gói dịch vụ phần mềm văn phòng Office
13:30' - 05/12/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 4/12 cho biết sẽ tăng giá gói dịch vụ phần mềm văn phòng Office dành cho khách hàng thương mại và chính phủ từ tháng 7/2026.
-
Công nghệ
Meta tính cắt tới 30% ngân sách Metaverse
11:39' - 05/12/2025
Meta dự kiến cắt mạnh ngân sách Metaverse và có thể sa thải nhân sự từ tháng 1, trong bối cảnh dồn nguồn lực cho AI và thiết bị đeo khi các mảng này tăng trưởng mạnh hơn.
-
Công nghệ
EC và EIB hợp tác phát triển “siêu nhà máy” AI
08:24' - 05/12/2025
Ủy ban châu Âu (EC) và Tập đoàn Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) vừa ký Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ xây dựng các “siêu nhà máy” trí tuệ nhân tạo (AI) tại Liên minh châu Âu (EU).
-
Công nghệ
Các đối thủ bám đuổi OpenAI trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
07:30' - 05/12/2025
Tháng trước, Google đã ra mắt mô hình AI Gemini mới nhất của mình, đánh dấu một sự thay đổi ngoạn mục kể từ khi bị bất ngờ bởi sự ra mắt của ChatGPT ba năm trước.
-
Công nghệ
Các hãng công nghệ Trung Quốc tham gia cuộc đua kính thông minh
13:30' - 04/12/2025
Theo số liệu từ nhà cung cấp thông tin thị trường IDC, doanh số bán kính thông minh tại Trung Quốc dự kiến tăng trưởng tới 116% trong năm 2025 so với năm ngoái.

Trụ sở Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 4/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN