Kế hoạch phát hành trái phiếu khả quan, Boeing không cần hỗ trợ của Chính phủ Mỹ

13:45' - 01/05/2020
BNEWS Ngày 30/4, hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing khẳng định không có kế hoạch nhận hỗ trợ của Chính phủ Mỹ để ứng phó với những tác động kinh tế của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Boeing đưa ra tuyên bố này sau khi nhận thấy thị trường trái phiếu rất "mặn mà" với kế hoạch của hãng để huy động 25 tỷ USD thông qua kênh này.

Thời gian qua, Boeing đã chịu tác động nghiêm trọng khi đại dịch khiến hầu hết các hãng hàng không toàn cầu phải cắt giảm hoặc ngừng hoạt động. Trong thông báo đưa ra tối 30/4, Boeing khẳng định nhu cầu trái phiếu do hãng phát hành hiện đang rất mạnh.

Vì vậy, hiên tại hãng không có kế hoạch xin hỗ trợ từ chính phủ hay tìm kiếm nguồn vốn bổ sung từ các thị trường vốn. Hãng cũng cho biết dự kiến hoàn thành kế hoạch phát hành trái phiếu ngày 4/5 tới.

Trong đợt phát hành này có 7 loại trái phiếu, hết hạn trong khoảng thời gian từ năm 2023 tới 2060. Hồ sơ phát hành trái phiếu mà Boeing công bố hôm 30/4 không nêu rõ cac mức lãi suất cho các loại trái phiếu được hãng phát hành.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Boeing công bố báo cáo cho thấy hãng thua lỗ 641 triệu USD trong quý I/2020 và thông báo kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động để ứng phó với cuộc khủng hoảng trong ngành hàng không do tác động của đại dịch COVID-19.

Trong tuần qua, dù S&P đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Boeing nhưng thang điểm đầu tư của hãng này vẫn nằm trong nhóm an toàn.

Trong đạo luật CARES, trị giá 2.000 tỷ USD được thông qua hồi tháng 3 vừa qua, có khoản 17 tỷ USD dành riêng cho Boeing.

Đây là một phần của hàng loạt các biện pháp chưa từng có tiền lệ mà Washington tung ra để hỗ trợ nền kinh tế khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Ngày 1/5 là hạn chót để Boeing thông báo tới Bộ Tài chính về việc có muốn nhận hỗ trợ từ chính phủ hay không./.

>>> Đức xem xét mua máy bay tiêm kích của Airbus và Boeing

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục