Kế hoạch phát triển của hãng xe Skoda đến từ Séc tại Việt Nam

07:42' - 24/09/2023
BNEWS Cùng với việc ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam và mắt bộ đôi SUV Karoq, Kodiaq nhập khẩu từ châu Âu, thương hiệu xe Skoda đến từ châu Âu đã công bố kế hoạch phát triển tại Việt Nam.

Theo Thoả thuận hợp tác kinh doanh chiến lược giữa Skoda thuộc Cộng hòa Séc và Tạp đoàn Thành Công (TC Motor) vào ngày 7/10/2022 tại Hà Nội, những chiếc ô tô đầu tiên của Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu và TC Motor sẽ đảm nhận việc phân phối từ năm 2023.

Đánh dấu cho chiến lược này, ngày 23/9, TC Motor đã chính thức ra mắt bộ đôi SUV Skoda Karoq và Kodiaq với giá từ 999 triệu đồng.

 

Còn theo thoả thuận hợp tác kinh doanh tháng 10/2022, biên bản Hợp tác Chiến lược đã được ký kết giữa TC Motor và Skoda Auto đến từ cộng hòa Séc. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, sự kiện ra mắt thương hiệu Skoda là dấu mốc quan trọng mở đầu cho chặng đường phát triển của hãng tại Việt Nam.

Trong sự kiện, hai bên đã chia sẻ kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo, thể hiện tầm nhìn dài hạn không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Skoda nằm trong nhóm các thương hiệu ô tô cao cấp đến từ châu Âu. Xe Skoda mang hình ảnh là những chiếc xe bền vững, thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng với mọi người. Hãng cũng hướng tới đối tượng khách hàng với tư duy cởi mở, hiện đại, nhưng vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống, gắn bó với gia đình và ưa thích lối sống khám phá, trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các dòng xe nhập khẩu trực tiếp (CBU) từ châu Âu, TC Motor sẽ triển khai song song các mẫu xe sản xuất, lắp ráp (CKD) tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long.

Đây cũng là nhà máy Skoda đầu tiên tại Đông Nam Á với diện tích xây dựng 36,5 ha, công suất thiết kế 120.000 xe/năm.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Skoda toàn cầu, đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu với mức độ tự động hóa cao. Các dòng xe lắp ráp tại đây sẽ hướng tới các phân khúc B-SUV và B-Sedan phù hợp với thị hiếu và xu hướng của người Việt.

Bên cạnh hai dòng SUV nhập khẩu Kodiaq và Karoq, hãng cũng lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm CBU ra các dòng sedan thuộc phân khúc C và D - vốn là các mẫu xe được ưa chuộng tại những thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Trong tương lai, Skoda Việt Nam cũng sẽ đưa các dòng xe điện hiện đại về Việt Nam thông qua cả hai con đường CBU và CKD, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường.

Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm./.

Xem thêm:

>>Bộ đôi SUV Skoda Karoq và Kodiaq "chào sân" Việt với giá từ 999 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục