Kéo dài thêm 1 ngày Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019

16:36' - 31/03/2019
BNEWS Chiều 31/3, Ban tổ chức Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đã quyết định kéo dài Lễ hội thêm 1 ngày, phục vụ nhân dân tham quan đến 22 giờ ngày 1/4, thay vì 3 ngày như kế hoạch ban đầu.
Người dân và du khách tham quan, thưởng lãm hoa anh đào tại không gian lễ hội trong ngày 31/3/2019. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN 

Quyết định kéo dài dựa trên cơ sở hoa Anh đào trưng bày tại Lễ hội vẫn đảm bảo độ tươi, đẹp; nhu cầu thưởng lãm hoa của người dân Thủ đô và khách du lịch vẫn cao.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Lễ hội được tổ chức và Ban tổ chức đều phải kéo dài thời gian trưng bày hoa từ 1 – 2 ngày.
Trong các ngày cuối tuần, thời tiết đẹp, thuận lợi cho người dân và du khách thưởng lãm hoa, bởi vậy rất đông khách đến với Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Cũng theo Ban tổ chức Lễ hội, tính đến thời điểm hiện tại, Lễ hội đã thu hút gần 1 triệu người đến tham quan.

Có những thời điểm lượng khách tham quan đông và quá tải song không xảy ra hiện tượng xô lấn, chen đẩy, hái hoa, rút cành.

Công tác an ninh, bảo vệ được đảm bảo. Hoa triển lãm được các công nhân chăm sóc tỉ mỉ, những cành héo thường xuyên được thay thế bằng hoa tươi, mới đảm bảo cho không gian Lễ hội luôn được đẹp.

Người dân và du khách tham quan, thưởng lãm hoa anh đào tại không gian lễ hội trong ngày 31/3/2019. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN 

Bên cạnh không gian trưng bày hoa Anh đào, khu vực giới thiệu ẩm thực truyền thống Nhật Bản – Việt Nam cũng thu hút đông khách.

Bên cạnh đó, là không gian giới thiệu văn hoá Nhật Bản (triển lãm, Doremon khẩu hiệu an toàn giao thông, thơ Haiku, trò chơi TCG, Ikebana làm thử những tác phẩm nhỏ...); biểu diễn các chương trình văn hóa, nghệ thuật Nhật Bản (Karate Show 3kinds; ShoDo Show word: 3kinds ADSJ Instructor Dance; hòa tấu giai điệu Nhật Bản bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam...); cùng mặc thử Kimono, Yukata; trình diễn nghệ thuật truyền thống của Hà Nội. Khu vực đền Bà Kiệu là nơi trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với sự tham gia của 16 đội với khoảng 700 người luôn tạo sự sôi động, cuốn hút cho Lễ hội.
Từ nay đến hết ngày 1/4, dự kiến lượng khách đến với Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục