Kết nối các hợp tác xã trong tiêu thụ sản phẩm nông sản
Sáng 19/6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy- Hà Nội), Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp phối hợp tổ chức đã được khai mạc.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.
Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.Tại phiên chợ, ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, dịch COVID-19 khiến 70% hợp tác xã gặp khó khăn do không tiêu thụ được sản phẩm, chuỗi cung ứng trong sản xuất cũng bị gián đoạn, không được đáp ứng kịp thời.Nhiều hợp tác xã đang cung cấp ổn định nguồn hàng cho các thành phố lớn, khi dịch COVID-19 xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, việc mở các phiên chợ như thế này sẽ giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp kết nối lại chuỗi cung ứng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại.Đồng thời, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; trong đó, có kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ với hàng chuỗi sự kiện: hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Chương trình khuyến mại tập trung, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hội chợ đặc sản vùng miền… hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, đây là những hoạt động hết sức cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ, tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
Tại phiên chợ, Ban tổ chức cũng đã bình chọn và trao giải cho 6 sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 kéo dài đến hết ngày 21/6/2020./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa nông sản, thực phẩm Việt tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
18:21' - 18/06/2020
Trong hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ có hoạt động xuất nhập khẩu với Việt Nam, Trung Quốc liên tiếp ở vị trí thị trường lớn nhất của Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Tạo thuận lợi cho đầu tư vào chế biến, cơ giới hóa nông sản
09:56' - 18/06/2020
Việt Nam hình thành các cơ sở chế biến nông sản rộng khắp với 7.500 doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Sản xuất hữu cơ giúp nông sản Sơn La vươn xa
10:09' - 17/06/2020
Sơn La được biết đến là một tỉnh đi đầu trong sản xuất nông nghiệp với nhiều loại cây trồng có thế mạnh xuất khẩu như nhãn, xoài, chanh leo.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49'
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54'
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34'
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Khách tham quan, mua hàng tại Phiên chợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN