Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc
Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc -KOTRA Hanoi cho biết: Tuần lễ giao thương trực tuyến lần này diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/3 với sự tham gia của 58 nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa uy tín đến từ 4 tỉnh thành phố Hàn Quốc là Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk. Đây là những tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc hàng năm đều có các đoàn doanh nghiệp giao thương với Việt Nam.
Với thế mạnh của từng địa phương, các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc được giới thiệu bao gồm: thực phẩm-đồ uống, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; đồ dùng cho mẹ và bé, đồ gia dụng. Đáng lưu ý, đến thời điểm hiện tại đã có 76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương tại sự kiện lần này. Theo đó, các nội dung sẽ tập trung vào việc vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc và quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối. Đặc biệt, các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm, phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi chi tiết hơn trong thời gian tới. Sau các buổi giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp hai nước vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội trong việc đàm phán để đi đến ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu. Theo bà Trần Thị Hải Yến, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng để nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc. Đặc biệt, doanh nghiệp hai nước lần này rất tích cực cùng tìm ra cách thức hỗ trợ lẫn nhau. Cụ thể như hỗ trợ thông qua giá sản phẩm, hỗ trợ chi phí vận tải, cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí và ưu đãi với mục đích khôi phục nhanh chóng; tăng cường kim ngạch thương mại sau thời gian còn hạn chế do dịch bệnh. Ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2020 khi bắt đầu có dấu hiệu dịch COVID-19, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc -KOTRA Hanoi đã chuyển toàn bộ các sự kiện giao thương trực tiếp (offline) giữa Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam sang hình thức trực tuyến (online) để duy trì không gián đoạn các hoạt động thương mại. Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh. Đánh giá từ các chuyên gia, Việt Nam vẫn được đánh giá cao là thị thường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc. Đặc biệt, Việt Nam đã từng bước thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Hiệp định FTA Việt Nam-Hàn Quốc với các thủ tục hành chính thuận lợi. Hơn nữa, nền kinh tế của Việt Nam những năm qua tăng trưởng với con số tích cực, chính trị ổn định và Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh là những yếu tố tạo niềm tin vững chắc để doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam./.Tin liên quan
-
DN cần biết
VIETNAM EXPO 2022 dự kiến sẽ thu hút gần 350 doanh nghiệp
15:57' - 28/02/2022
VIETNAM EXPO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
13:42' - 23/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa hình ảnh sản phẩm Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.
-
DN cần biết
Tăng hợp tác giữa cơ quan thuế Việt Nam - Hàn Quốc
14:16' - 22/10/2025
Đoàn công tác của Cục Thuế Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Thuế Vũ Mạnh Cường dẫn đầu vừa có cuộc họp cấp cao song phương giữa với Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS).
-
DN cần biết
Vĩnh Long kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp xanh
19:37' - 21/10/2025
Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tường Nam đánh giá, chương trình Go Global là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa gần gũi và thực tế đối với doanh nghiệp và sinh viên.
-
DN cần biết
Quy trình thẩm định chuỗi cung ứng: Doanh nghiệp Việt Nam đều có thể bị ảnh hưởng
13:43' - 21/10/2025
Doanh nghiệp Việt tham gia vào các chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các khách hàng lớn ở thị trường châu Âu đều có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định thẩm định chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn khen thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc
22:06' - 20/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 7909/BCT-TCCB gửi các hiệp hội ngành hàng về việc hướng dẫn khen thưởng trong xuất khẩu năm 2024.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu 100.000 tấn đường
15:14' - 20/10/2025
Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 theo hình thức đấu giá, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.

Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc giao thương trực tuyến. Ảnh minh hoạ