VIETNAM EXPO 2022 dự kiến sẽ thu hút gần 350 doanh nghiệp
“Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” là chủ đề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 - VIETNAM EXPO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu sự hồi phục của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.
Đại diện Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh với quy mô trưng bày của gần 350 doanh nghiệp trên diện tích 3.200 m2 được phân chia khu vực trưng bày và quốc gia tham dự.
Đặc biệt, VIETNAM EXPO 2022 nổi bật với các khu trưng bày về thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm – đồ uống.
Hơn nữa, Ban tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày. Đây là một trong những điểm tạo nên nét “đặc trưng” của một triển lãm để thu hút khách tham quan. Thống kê năm 2019 là 21.500 lượt, năm 2021 là 10.250 lượt khách trong nước và quốc tế. Theo đại diện Vinexad, năm 2022 tạo niềm tin khởi sắc bởi những thay đổi về chính sách phòng chống dịch bệnh của Chính phủ cùng với độ phủ vaccine rộng rãi và kế hoạch mở đường bay quốc tế lưu thông hai chiều sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tại, các khu gian hàng quốc tế đã đăng ký chính thức tính đến thời điểm hiện tại gồm Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar…cho thấy đúng lúc đúng thời điểm sẽ tiến gần hơn với mục tiêu đề ra.Đáng lưu ý, VIETNAM EXPO 2022 còn có sự hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia.
Ngoài ra, năm 2022, cũng là năm thứ 23 liên tiếp có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp. Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.Cùng với đó, Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia khách mời đặc biệt tại VIETNAM EXPO được đề cập chính thức trong chuyến thăm tham vấn chính trị giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022); trong đó, đề cập hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ tận dụng tốt hơn nữa những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.
Khu gian hàng Quốc gia khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 200m2 dự kiến được thiết kế màu sắc xanh với ý niệm rộng mở trong hợp tác, thể hiện một “sắc thái” hướng tới phát triển tương xứng với tiềm năng hai bên. Trong lần triển lãm này các doanh nghiệp Belarus “hé lộ” sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ưu việt, mang màu sắc đặc trưng từ Belarus. Trước đó, năm 2018 khu gian hàng quốc gia Belarus đã đạt được sự chú ý tối đa với vai trò là Quốc gia danh dự tại VIETNAM EXPO được tổ chức ở Ho Chi Minh với hàng loạt giao dịch song phương và diễn đàn hợp tác thương mại diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ với thống kê ước tính 3.500 lượt doanh nghiệp có kết nối với doanh nghiệp Belarus. VIETNAM EXPO 2022 được tổ chức thường niên và đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Hướng đi mới cho doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống
12:06' - 01/11/2021
Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống 2021 trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 3/11-3/12/2021 trên http://online.foodexvietnam.com/ giữa nhà mua với nhà triển lãm và hoạt động xúc tiến đa dạng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

VIETNAM EXPO sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4/2022. Ảnh: nguồn Vinexad
Gian hàng của Hàn Quốc tham dự tại VIETNAM EXPO. Ảnh: nguồn Vinexad
Lãnh đạo các bộ ngành tham quan gian hàng tại VIETNAM EXPO. Ảnh: nguồn Vinexad