Kết nối nghề nghiệp với doanh nghiệp

16:57' - 28/11/2019
BNEWS Thực tế không ít sinh viên khi ra trường thiếu hụt kỹ năng thực tế, không biết áp dụng các kiến thức đã được học vào quá trình thực tế nghề nghiệp.
Hội thảo Tìm kiếm cơ hội – Vững bước tương lai. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Sáng 28/11 tại Hà Nội, Khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo Tìm kiếm cơ hội – Vững bước tương lai. 

Theo bà Lại Thị Bình, Phó trưởng Khoa Truyền thông đa phương tiện, với phương châm đào tạo “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, đào tạo theo định hướng ứng dụng, Khoa luôn nỗ lực truyền đạt tới sinh viên những kiến thức giảng dạy gần với thực tế, tạo môi trường cho sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng, sự đam mê nghề nghiệp của mình.

Thực tế không ít sinh viên khi ra trường thiếu hụt kỹ năng thực tế, không biết áp dụng các kiến thức đã được học vào quá trình thực tế nghề nghiệp, thậm chí có sinh viên còn rất “ngây thơ”, thiếu trầm trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử tại nơi làm việc.

Bài học đắt giá nhất trong thời sinh viên là các bạn ít trải nghiệm. Những công việc part time tại các doanh nghiệp, công ty nhỏ tuy chỉ mang lại một chút tài chính nhưng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng mềm mà các giờ học trên giảng đường không thể có được, bà Bình cho hay.

Để tăng kỹ năng cũng như kiến thức thực tiễn bổ ích,hay có thể trao cho sinh viên của khoa những vị trí việc làm phù hợp, Khoa đang kết hợp với 20 công ty truyền thông và doanh nghiệp trong việc đào tạo cũng như tạo việc làm part time cho sinh viên.

Theo bà Lại Thị Bình, không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, hội thảo còn là cơ hội tốt để các bạn sinh viên học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường. Qua đây, sinh viên từng bước xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách chuyên nghiệp, điều mà không phải trường, lớp nào cũng có thể dạy được.

Hội thảo Tìm kiếm cơ hội – Vững bước tương lai. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Là một doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm, ông Nguyễn Trung Thắng, CEO Công ty cổ phần dịch vụ 247 Việt Nam Visa cho biết, trước đây doanh nghiệp thường chờ sinh viên đến tìm việc, nhưng thay vì bị động như vậy, công ty chủ động liên kết với các trường để các sinh viên có thể hiểu biết hơn về doanh nghiệp mình có thể ứng tuyển. Công ty thường liên kết với các trường để hai bên gặp nhau, sinh viên sẽ được cập nhật tình hình phát triển thực tế, hạn chế việc chỉ có kiến thức chung.

Theo ông Thắng, sinh viên thường có mong muốn tìm đến các doanh nghiệp với nguồn vốn  trăm, hàng nghìn tỷ đồng, nhưng thực tế với doanh nghiệp đó dường như không bao giờ có cho sinh viên mới ra trường. Trong khi đó có hàng vạn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu tuyển dụng cao, nhưng các bạn lại không nộp hồ sơ. 

Tại hội thảo, đã có 10 doanh nghiệp và công ty truyền thông trực tiếp tuyển dụng với hàng chục vị trí việc làm./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục