Kết nối quảng bá sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

12:56' - 27/06/2024
BNEWS Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử năm 2024 diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 3/7.

Sáng 27/6, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Tp. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức đã khai mạc tại Showroom Xuất khẩu 92 -96 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, cơ khí – máy móc và thiết bị là ngành công nghiệp then chốt, là cơ sở, nền tảng, động lực cho sự phát triển công nghiệp của bất cứ quốc gia nào, đặc biệt với đất nước đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá như Việt Nam.

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), với khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam, ngành cơ khí – máy móc và thiết bị trong nước đã từng bước làm chủ và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa; tạo động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp và kinh tế khác phát triển.

Tuy nhiên, ngành cơ khí mới chỉ đáp ứng khoảng hơn 30% nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước. Hiệu quả đầu tư của toàn ngành còn thấp, chưa thể hiện rõ vai trò nền tảng cho phát triển công nghiệp.

Theo ông Trần Phú Lữ, hiện nay cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư bùng nổ kéo theo xu hướng sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn, áp dụng chuyển đổi số đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia trên thế giới. Chính những điều này đã mang tới vị thế rất lớn cho lĩnh vực cơ khí, máy móc và thiết bị đặc biệt là ngành kỹ thuật cơ điện tử và công nghệ số.

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử năm 2024 được tổ chức nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến các đối tác trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới. 

Với thông điệp “Kết nối – Hợp tác – Phát triển”, tuần lễ quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong thuộc các nhóm ngành cơ khí, máy móc, thiết bị điện và công nghệ số, logistics hỗ trợ cho ngành sản xuất cơ khí và thiết bị điện; giải pháp lưu kho, nhà xưởng…

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Tp. Hồ Chí Minh cho biết, việc chuyển đổi mô hình sản xuất và tăng cường ứng dụng công nghệ số gắn với định hướng sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên trường quốc tế.

Hiện HAMEE đang triển khai dự án Made by Vietnam nhằm đẩy mạnh quảng bá cho các doanh nghiệp Việt với các sản phẩm công nghiệp Việt tại thị trường nội địa cũng như kết nối đến thị trường các nước thông qua các chương trình xúc tiến thương mại. Dự án Made by Vietnam nhằm tạo hệ sinh thái hình thành chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp nâng cao chất và lượng của sản phẩm Việt.

Theo ông Đỗ Phước Tống, Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử năm 2024 diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 3/7 là một trong những kênh truyền thông hiệu quả và chính thống, với những hoạt động thiết thực giúp quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt, giới thiệu năng lực xuất khẩu của ngành cơ khí – điện đến các đối tác trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, sự kiện còn có các khu vực hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, kết nối với khách hàng tiềm năng. Ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu các hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa đơn vị sản xuất và khách hàng tiềm năng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục