Kết nối tiêu thụ nông sản hữu cơ, giúp hội viên phụ nữ vượt khó

11:12' - 20/09/2022
BNEWS “Gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch” hỗ trợ đầu ra ổn định cho sản phẩm do chính phụ nữ khởi nghiệp làm ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã mang lại hiệu quả.

Gian hàng được hình thành nhằm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối, trưng bày, giới thiệu, buôn bán các sản phẩm khởi nghiệp từ chính cán bộ, hội viên phụ nữ làm ra, đem đến ký gửi, bày bán tại gian hàng.

* Hỗ trợ gia tăng sản xuất, nâng cao thu nhập.

Huyện Chơn Thành hiện có 24 gian hàng kết nối tiêu thụ sản phẩm bình ổn giá. Theo đánh giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, các gian hàng đã phần nào giúp các hội viên chủ động tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình.

Gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch tại ấp Bàu Teng, xã Quang Minh của chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết đi vào hoạt động từ đầu năm 2022. Đến nay, gian hàng ngày càng được nhiều người trên địa bàn biết đến. Gian hàng đã giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm đầu ra nông sản hữu cơ.

 

Gian hàng hoạt động đã mang lại nhiều niềm vui cho hội viên, đồng thời có thêm địa chỉ thu bán cũng như mua thực phẩm sạch với giá cả hợp lý. Chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết chia sẻ: “Lúc đầu, gian hàng đi vào hoạt động cũng khó khăn do thực phẩm ít. Vài tháng sau, các hội viên đã tích cực trồng rau sạch cung cấp cho cửa hàng. Gian hàng càng ngày càng ổn định, phát triển hơn. Biết gian hàng có thu mua nông sản sạch, bình ổn giá, bà con đã đem nông sản tới. Mọi người mang cái gì mình cũng thu và bán lại cho bà con”.

Tại xã Quang Minh, gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch tại ấp Ruộng 3 của chị Vũ Thị Thu rất đông khách vào buổi sáng. Các sản phẩm được chị em đem đến ký gửi, bày bán tại gian hàng rất đa dạng, phong phú, chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp sạch do phụ nữ làm ra như: rau, củ, quả, trứng, thịt gà, cá…

Theo chị Vũ Thị Thu, gian hàng hoạt động hơn nửa năm, phụ nữ trên địa bàn mang rau ra đây bán đông hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Từ khi bán rau sạch do chính các hội viên trồng được, thu nhập cao của mọi người nhận được cao hơn trước kia.

“Trước kia, chị em chưa tham tại gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ nông nghiệp sạch, sản phẩm bán hơi chậm. Sau khi các chị mang ra bán tại gian hàng, gia đình tôi bán thấy nhanh hơn. Vào buổi sáng sớm, các hội viên tranh thủ mang ra bán để đi làm hoặc lo công việc gia đình. Rau, củ, quả của các chị mang ra bán ngày càng nhiều, thu nhập trong gia đình tăng thêm”, chị Thu chia sẻ thêm.

Từ khi các gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch đi vào hoạt động, hội viên phụ nữ trên nhiều xã, thị trấn của huyện Chơn Thành đã tích cực trồng thực phẩm sạch để cung cấp và kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Điển hình bà Vụ Thị Liên ở ấp Ruộng 3 trước kia chỉ trồng chủ yếu rau lang để bán dạo. Từ khi có gian hàng kết nối bình ổn giá, thu mua nông sản sạch trên địa bàn, bà đã trồng thêm nhiều loại như: cải xanh, cải thìa, rau muống… để đem qua gian hàng bán tăng, thêm nguồn thu cho gia đình.

* Giúp người dân tiếp cận các sản phẩm chất lượng

Hiện nay, gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch trên địa bàn là một phong trào mới giúp hội viên phụ nữ có động lực sản xuất rau sạch. Những bó rau sạch không chỉ mang lại yên tâm cho người tiêu dùng, còn mang lại thu nhập thêm các hội viên.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quang Minh Lâm Thị Mỹ Tiên cho biết: Xuất phát từ chương trình khởi sự khởi nghiệp, địa phương đã thành lập hai gian hàng để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch của phụ nữ, giúp các chị có thêm một phần ổn định kinh tế. Phụ nữ cũng tích cực ủng hộ gian hàng của hội viên khởi sự khởi nghiệp.

Chị em được đến địa chỉ mua thực phẩm gần hơn, đỡ tốn chi phí đi lại. Ngoài ra, gian hàng hoạt động được, chủ cửa hàng sẽ bán sản phẩm bình ổn giá. Từ đó, chị em tiết kiệm hơn trong chi tiêu.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chơn Thành Mạc Thị Thanh Bình cho biết: “Trong những năm qua, Hội đã triển khai xây dựng các mô hình khởi sự khởi nghiệp. Nổi bật là những gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch cho hội viên bước đầu đã đạt rất là hiệu quả. Trong năm 2022, phong trào này đã phát triển mạnh. Qua hoạt động này, thứ nhất, Hội đã giúp chị em có được việc làm ổn định. Thứ 2, gian hàng sẽ tiêu thụ những sản phẩm thực phẩm hữu cơ sạch ngay tại vườn của các hội viên khác. Thứ 3, khi có gian hàng này, có bảng treo “gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch” tất cả người dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng rất phấn khởi và an tâm khi tới gian hàng mua ủng hộ, mua nhiều hơn. Gian hàng bình ổn giá đã giúp chị em từng bước vươn lên ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này tại các xã còn lại”.

Cùng với các phong trào khác, mô hình “gian hàng kết nối bình ổn giá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch” đã phần nào kết nối với các điểm bán hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm rau sạch do chính các hội viên làm ra. Việc xây dựng gian hàng kết nối giúp cho hội viên yên tâm tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, giúp cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý và ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục