Kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số
Chương trình này được tổ chức theo hình thức livestream quảng bá, tiêu thụ trực tiếp trên Tiktok Shop, Fanpage của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An và một số fanpage uy tín, có nhiều lượt theo dõi khác.
Chương trình quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An trên sàn thương mại điện tử nhằm quảng bá sâu, rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu các sản phẩm đặc trưng tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm, từ đó thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Nghệ An nhấn mạnh, việc quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử nhằm tăng cường sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương nói chung và các đặc sản Nghệ An nói riêng. "Chúng tôi cũng mong muốn thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng, từ đó từng bước đưa sản phẩm tỉnh Nghệ An tiến tới tiếp cận thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm của tỉnh", ông Nam nói. 42 sản phẩm xuất hiện trong chương trình hôm nay đều là những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng, gồm: các loại trà túi lọc, nước tương, nước mắm, ngũ cốc dinh dưỡng, các loại giò bê, giò me, bánh gai Anh Sơn, nhút Thanh Chương, hải sản Cửa Lò, lạp sườn Quỳ Châu, các sản phẩm từ sen, đũa tre Trà Lân... Điều đặc biệt của chương trình lần này là ban tổ chức sẽ trích 15% doanh thu để dành tặng cho quỹ từ thiện cuối năm cho trẻ em vùng cao của huyện biên giới Kỳ Sơn. Chị Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Công ty Hải sản Sơn Huyền, Thị xã Cửa Lò cho biết, trước đây, chị chưa chú trọng đến quảng bá sản phẩm nên mức tiêu thụ chưa cao. Trong xu thế hội nhập kinh tế số, ngoài nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm thì nay luôn quan tâm đến việc quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu hải sản Cửa Lò tới người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến, từ đó tăng thêm doanh thu cho công ty. Với hai sản phẩm tham gia livestream là lạp sườn, măng muối tỏi ớt - những sản phẩm tiêu thụ mạnh hàng ngày và đặc biệt vào mỗi dịp Tết, chị Lữ Thị Phúc - Giám đốc Hợp tác xã Phúc Thịnh Phát, huyện Quỳ Châu cho rằng, thành công từ buổi livestream ngoài thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất như này còn nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của hợp tác xã, từ đó thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương. Nhiều chủ thể sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh đều cho rằng, sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng đối với các chủ thể OCOP. Qua đó, tăng cường liên kết 5 nhà: Nhà nước - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Thực tế cho thấy, việc xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức, đặc biệt là những hoạt động ứng dụng công nghệ số để xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP còn chưa đạt được những kết quả tương xứng với tiềm năng thực tế.Bởi vậy thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Nghệ An tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), giúp quảng bá, nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến ngày càng thuận tiện hơn.
Việc thực hiện livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Nghệ An cùng một số tỉnh, thành trong cả nước; để người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số và chương trình xây dựng nông thôn mới.Tin liên quan
-
Thị trường
Triển khai nhiều giải pháp nâng tầm các sản phẩm OCOP
15:35' - 26/12/2023
Hưng yên đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hướng tới mục tiêu phát triển thêm nhiều các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề
21:35' - 22/12/2023
Triển lãm gồm Khu trưng bày sản phẩm mới, thiết kế sáng tạo và làng nghề; Khu trưng bày trung tâm và khu gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở, nghệ nhân ngành lụa và thêu ren huyện Ứng Hòa.
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 tại Hải Phòng
10:50' - 22/12/2023
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 tại Hải Phòng” (Hanoi Agriculture Fair 2023).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 70% nhiều sản phẩm dịp năm mới
10:27'
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng năm mới 2026 siêu sale bùng nổ” với rất nhiều ưu đãi giá tốt dành cho khách hàng.
-
Thị trường
VPI dự báo giá xăng các loại giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 25/12
19:49' - 24/12/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng trong kỳ điều hành ngày mai 25/12 giảm mạnh 3,7-4,1% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 18.525 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 18.814 đồng/lít.
-
Thị trường
Từ "được mùa mất giá” đến làm nông theo nhu cầu thị trường
11:03' - 24/12/2025
Nông nghiệp Vĩnh Long đã góp phần thay đổi tư duy nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa; từ kinh nghiệm sang khoa học-công nghệ; từ “làm trước bán sau” sang “làm theo nhu cầu thị trường”.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.

Livestream quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN