Kết tội phu nhân Thủ tướng Israel sử dụng tiền công cho bữa sáng

17:25' - 16/06/2019
BNEWS Một tòa án Israel ngày 16/6 đã kết tội phu nhân của đương kim Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu sử dụng tiền công quỹ để trả tiền cho các bữa ăn của mình.

Phán quyết này được đưa ra theo thỏa thuận nhận tội giúp bà Sara Netanyahu tránh được án tù nghiêm khắc.

Bà Sara Netanyahu đã bị kết tội lợi dụng sai lầm của người khác khi sử dụng tiền công quỹ. Bà Sara chấp nhận bồi thường cho nhà nước 45.000 shekel (12.490 USD), đồng thời nộp khoản tiền phạt 10.000 shekel (2.775 USD). Thỏa thuận nhận tội này đã được thẩm phán Avital Chen  thuộc tòa án Jerusalem chấp thuận.

Theo điều tra trước đó của nhà chức trách Israel, bà Sara và Ezra Saidoff, cựu quản lý dinh thự của Thủ tướng Netanyahu, đã nhiều lần gọi đồ ăn đến tòa nhà này.

Tổng số tiền các hóa đơn các điều tra viên thu thập được có trị giá khoảng 175.000 Shekel (gần 50.000 USD), đặc biệt dù số tiền lớn như vậy nhưng 2 người phụ nữ này vẫn quyết định dùng công quỹ để trả.   

Luật pháp Israel quy định, việc gọi đồ ăn đến dinh thự Thủ tướng là trái phép vì đã có các đầu bếp ở dinh thự này phục vụ các bữa ăn cho Thủ tướng Netanyahu cùng gia đình và các quan khách.

Đây là lần đầu tiên ở Israel và cả trên thế giới, phu nhân của một nhà lãnh đạo đương chức bị đưa ra xét xử vì các bữa ăn./.

Xem thêm:

>>Nga kết án tù công dân Na Uy vì tội gián điệp

>>Trùm ma túy "El Chapo" đối mặt mức án phạt tù chung thân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục