Kêu gọi bảo mật cho các nền tảng thương mại điện tử

08:48' - 13/01/2021
BNEWS Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng tăng trưởng và sẽ góp phần cải thiện sinh kế của người dân, cũng như đóng góp vào tổng sản phẩm quốc nội của nhiều nước.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 12/1, ông Ebrima Fatty, Giám đốc điều hành của Afica Sokoni - một nền tảng thương mại điện tử, có trụ sở tại Kenya đã kêu gọi các nước châu Phi tăng cường bảo mật cho các nền tảng thương mại của mình để đối phó tốt hơn với các nguy cơ tấn công từ tội phạm công nghệ cao.

Theo ông Fatty, tăng cường bảo vệ công nghệ thông tin là chìa khoá để đảm bảo an ninh và minh bạch của thương mại điện tử trên toàn châu lục. Hiện tại, có nhiều loại sản phẩm có nguồn gốc từ châu Phi và châu Á như hàng điện tử, đồ gia dụng, thời trang… đang được bán trực tuyến tại châu Phi.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng tăng trưởng và sẽ góp phần cải thiện sinh kế của người dân, cũng như đóng góp vào tổng sản phẩm quốc nội của nhiều nước.

Do tác động của dịch COVID-19, nhiều quốc gia đã áp đặt các biện pháp phong toả để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Do đó, người tiêu dùng châu Phi đang ngày càng chú trọng tìm kiếm nguồn hàng mới từ các nền tảng thương mại điện tử. Có thể nói, sự gián đoạn mà COVID-19 gây ra trong năm 2020 đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của thương mại điện tử tại châu Phi.

Trong các đợt phong toả khác nhau tại các quốc gia, các nền tảng bán hàng trực tuyến đã thu được lợi nhuận đáng kể. Doanh số của ngành này được kỳ vọng sẽ tăng cao hơn nữa khi người tiêu dùng châu Phi áp dụng rộng rãi hơn thương mại điện tử vào năm 2021.

Chính vì vậy, châu Phi cần những đổi mới phù hợp để định hình lại toàn bộ ngành công nghiệp thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo.
Ông Fatty cho biết, Afica Sokoni đang chuẩn bị mở thêm ba chi nhánh tại các quốc gia Tây Phi và Đông phi để quảng bá và thúc đẩy việc bán các sản phẩm nội địa của Kenya.

Công ty này đã có kế hoạch thành lập một bộ phận chuyên trách về an ninh mạng để cải thiện khả năng ứng phó với các cuộc tấn công từ tội phạm công nghệ cao và xây dựng lòng tin của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục