Khắc phục sự cố tốc mái do dông lốc ở Trường THPT Bình Phú, TP.HCM

19:40' - 02/11/2020
BNEWS Hiện nay, địa phương đang tính đến phương án chuyển học sinh khối 10, 11 đến học tạm tại Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 2/11, đoàn công tác của UBND Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan dẫn đầu, đã đến khảo sát, tìm giải pháp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng dông lốc tại Trường Trung học phổ thông Bình Phú (Quận 6).

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6, cho biết, sự việc xảy ra tại Trường Trung học phổ thông Bình Phú vào 17 giờ 30 phút chiều 31/10.

Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến toàn bộ khu B của trường bị bung hết mái tôn, các phòng học bị hư hỏng nặng không thể tiếp tục sử dụng; một nửa phần mái tôn của dãy nhà khu C cũng bị bong tróc, hư hỏng; khu A hư hỏng nhẹ hơn nhưng cũng bị bong mái tôn.

Ngay trong sáng 1/11, lực lượng chức năng của địa phương cùng cán bộ, nhân viên nhà trường đã thu dọn hiện trường, khắc phục sự cố.

Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thống nhất với Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Bình Phú cho học sinh toàn trường nghỉ học từ ngày 2-3/11 để khắc phục sự cố. Hiện nay, mối quan tâm lớn nhất của học sinh và phụ huynh là khi nào các em được trở lại trường để tiếp tục việc học, cùng với đó là vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

Lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Bình Phú kiến nghị các sở, ngành liên quan tiến hành khảo sát, cho phép sửa chữa khẩn cấp toàn bộ khu B và khu C, đồng thời, gia cố toàn bộ mái tôn của khu A.

Hiện nay, địa phương đang tính đến phương án chuyển học sinh khối 10, 11 đến học tạm tại Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà trường sẽ khảo sát nhu cầu đưa đón con em của phụ huynh, những trường hợp khó khăn, học sinh không có điều kiện đi lại sẽ được hỗ trợ xe đưa đón qua cơ sở học tạm. Riêng học sinh khối 12 tiếp tục học tại trường trong 16 phòng học ở khu A không bị hư hại.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có chủ trương sửa chữa, cải tạo Trường Trung học phổ thông Bình Phú. Theo lộ trình thực hiện, dự án sẽ hoàn thiện thiết kế, trình Sở Xây dựng thành phố thẩm định, phê duyệt trong tháng 11/2020, bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 1/2021.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan lưu ý, không nên bố trí học sinh khối 12 tiếp tục học tại Trường Trung học phổ thông Bình Phú trong điều kiện cơ sở vật chất đang phải sửa chữa, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tiếng ồn và bụi bặm.

Nếu đã có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp trường từ trước thì sau sự cố lần này nhà trường cần kết hợp sửa chữa với cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất toàn trường. Trong điều kiện phòng ốc bị hạn chế thì chỉ nên bố trí công tác quản lý hành chính tại trường, còn lại, toàn bộ học sinh phải di dời qua một cơ sở khác để ổn định học tập.

Sau khi nghiên cứu báo cáo của các đơn vị về điều kiện cơ sở vật chất tại Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan yêu cầu UBND Quận 6, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Bình Phú di dời toàn bộ học sinh cả 3 khối 10, 11, 12 đến Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh học, bắt đầu từ ngày 4/11 đến khi kết thúc năm học 2020-2021.

UBND Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố làm việc với Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh để có phương án hỗ trợ phù hợp nhất. Trước mắt, địa phương sẽ chủ động nguồn kinh phí từ quỹ phòng, chống lụt bão để thu dọn mặt bằng, thuê trường và tổ chức đưa đón học sinh có nhu cầu. Nếu không đủ kinh phí thì Quận 6 cần kịp thời báo cáo về UBND thành phố để được bố trí cấp kinh phí bổ sung.

Về dự án sửa chữa và nâng cấp Trường Trung học phổ thông Bình Phú, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan yêu cầu Sở Xây dựng thành phố khẩn trương thẩm định và phê duyệt thiết kế để sớm bố trí ngân sách thực hiện, đưa vào nguồn vốn bố trí của năm 2020. Đồng thời, các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để chậm nhất vào cuối tháng 7/2021 phải bàn giao cơ sở vật chất cho nhà trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Trường Trung học phổ thông Bình Phú hiện có gần 2.000 học sinh theo học./.

>>>Quảng Trị: 14 trường học còn ngổn ngang sau mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục