Khách hàng gặp khó khi đổi, bảo lưu vé máy bay đến, đi từ Đà Nẵng

17:10' - 27/07/2020
Bnews Ngày 27/7, nhiều hành khách phản ánh việc đổi vé, bảo lưu vé hành trình đi, đến Đà Nẵng sang các hành trình khác gặp khó khăn.
Chị Nguyễn Thanh H (trú tại quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Trong buổi sáng 27/7, chị có mặt từ phòng vé của Vietnam Airlines tại số 25 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ rất sớm. Tuy nhiên, do lượng người đến giao dịch quá đông, nên tầm gần 11 giờ chị chưa thể thực hiện được việc đổi vé hành trình Hà Nội – Đà Nẵng sang hành trình Hà Nội đi Phú Quốc và đành phải ra về”.
Còn theo anh Lương Tân H (trú tại quận Đống Đa): “Tối qua, anh đã vào trang web của Vietnam Airlines thực hiện chuyển đổi hành trình Hà Nội- Đà Nẵng sang hành trình khác. Tuy nhiên, qua một số thao tác thực hiện thì đến thao tác yêu cầu là người dùng phải thanh toán toàn bộ số tiền phải trả cho hành trình mới”.
“Việc yêu cầu chuyển tiền này là vô lý vì theo chính sách hỗ trợ khách hàng mà hãng công bố, hành khách chỉ phải thanh toán số tiền chênh và lệ phí, thuế nếu có cho hành trình mới nếu thực hiện việc đổi hành trình vé”, anh Lương Tân H bức xúc.
Ghi nhận của phóng viên trong ngày 27/7 tại một số phòng vé, trong sáng và đầu giờ chiều nay rất nhiều hành khách đến phòng vé để đổi vé, bảo lưu vé hành trình đến Đà Nẵng sang các hành trình khác. Nhiều hành khách cho biết, đã gọi vào hotline và website của các hãng đều quá tải không thực hiện được cuộc gọi và giao dịch.
Trao đổi với phóng viên TTXVN về vấn đề này, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban Truyền thông và Thương hiệu (Vietnam Airlines) cho hay, hiện hotline và website chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines đang bị quá tải do cùng lúc nhiều khách hàng gọi, hiện Vietnam Airlines đang cho xử lý.
Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước 25/7/2020 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến 31/10/2020.
Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.
Đối với vé không được phép hoàn, Vietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines. Travel Voucher không có giá trị để chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang tiền mặt.
Theo thông báo mới nhất của Vietnam Airlines, hãng sẽ tiếp tục tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng trong ngày 27/7.
Còn theo một đại lý bán vé của Vietjet Air (tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội), trong ngày 27/7 nhiều hành khách đến mua vé của đại lý đã được đại lý hỗ trợ việc đổi vé, bảo lưu vé.
Hiện hãng đã ra thông báo về chính sách hỗ trợ hành khách đổi vé, bảo lưu vé hành trình đến, đi Đà Nẵng sang các hành trình khác. Nên hành khách yên tâm sẽ được hãng bảo đảm các quyền lợi. Vì thời hạn cho việc đổi vé, bảo lưu vé còn dài nên hành khách có thể thực hiện việc này trong các ngày tới.
Trước đó, cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đồng loạt tăng hàng chục chuyến bay đưa khách du lịch từ Đà Nẵng về các địa phương. Ngoài việc tăng chuyến, các hãng cũng có kế hoạch hỗ trợ hành khách đổi vé, thay đổi kế hoạch di chuyển do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã công bố chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.
Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành. Đối với khách đi theo đoàn, nếu hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc đổi hành trình sẽ được phép thay đổi 1 lần duy nhất và được miễn phí đổi, thu chênh lệch giá vé (nếu có).
Hành khách cũng được hoàn vé miễn phí và tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Đặc biệt, hành khách phải gửi thông báo cho hãng trước ít nhất 12 tiếng so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28 - 31/7 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1/8/2020.
Hãng hàng không Vietjet Air cũng thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 - 31/8 và thời gian mua vé thay đổi trước 13h ngày 26/7.
Theo đó, khách được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7 tới 31/10/2020.
Hành khách cũng được hoàn bảo lưu 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Với việc hoàn vé bay, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh website với hành trình hoàn toàn nội địa đi/đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình 1 lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục