Khách hàng mua chip chấp nhận tăng giá để có nguồn cung ổn định

09:11' - 28/08/2021
BNEWS Matt Murphy, Giám đốc điều hành hãng sản xuất chất bán dẫn Marvell Technology Inc (Mỹ), cho biết khách hàng của hãng này sẵn sàng chấp nhận việc tăng giá để đổi lấy nguồn cung chip ổn định.

Sau khi công bố báo cáo doanh thu quý II/2021 mạnh hơn dự kiến, Marvell đã nâng dự báo doanh thu quý hiện hành. Theo công ty dữ liệu tài chính FactSet (Mỹ), Marvell dự kiến trong quý III/2021 doanh thu sẽ đạt 1,145 tỷ USD và lợi nhuận là 38 xu/cổ phiếu, cao hơn so với dự báo của Phố Wall là 1,13 tỷ USD và 37 xu/cổ phiếu.

Hiện Marvell chỉ thiết kế các con chip và dựa vào các đơn vị khác để sản xuất sản phẩm. Sự bùng nổ nhu cầu sử dụng chất bán dẫn của nhiều ngành công nghiệp đã dẫn tới tình trạng thiếu hụt trên quy mô toàn cầu.

Marvell cho biết cầu đã vượt cung và hãng có thể thông báo về nhiều đợt tăng giá cho khách hàng. Động thái này diễn ra một ngày sau khi tờ Thời báo Phố Wall trích dẫn các nguồn tin thân cận cho biết hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) của Đài Loan (Trung Quốc) có kế hoạch tăng giá chip lên tới 20%.

Ông Murphy cho biết TSMC đã không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào cho Marvell về việc tăng giá sản phẩm, song ông lưu ý rằng giá chip trong các ngành đã tăng kể từ cuối năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục