Khách quốc tế đến Thái Lan có phải xét nghiệm COVID-19?

14:07' - 24/03/2022
BNEWS Quy định xét nghiệm COVID-19 dành cho khách quốc tế đến Thái Lan như thế nào?. Dưới đây là các cập nhật mới nhất về các quy định liên quan đến việc đi du lịch tại Thái Lan.

 

Chính phủ Thái Lan đã quyết định ngừng yêu cầu du khách phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi đến nước này, nhưng vẫn duy trì yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/4 tới.

Việc chấm dứt yêu cầu xét nghiệm trước khi đến sẽ áp dụng với tất cả du khách đến Thái Lan theo các chương trình “Test & Go” (Xét nghiệm và Lên đường), “Sandbox” (Hộp cát) hoặc Cách ly. 

Những người nhập cảnh Thái Lan thông qua các chương trình “Test & Go” hoặc Sandbox sẽ được làm xét nghiệm RT-PCR khi đến và được yêu cầu tự làm xét nghiệm kháng nguyên vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh.

Du khách đến theo chương trình cách ly sẽ thực hiện cách ly trong 5 ngày và được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 4 hoặc ngày thứ 5 sau khi đến.

Bên cạnh đó, du khách phải có bảo hiểm với hạn mức chi trả điều trị COVID-19 ít nhất là 20.000 USD, nhưng có khả năng sẽ giảm hạn mức sau đó.

>>> Hướng dẫn đăng ký Thailand Pass mới nhất

>>> Đi du lịch Thái Lan hiện nay cần những điều kiện gì?

 
 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục