Khai mạc "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022"
Tối 24/6, tại sân vận động huyện Chương Mỹ, thị trấn Chúc Sơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã khai mạc chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022" nhằm quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc HPA cho biết, Chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022" là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô.Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.
Với quy mô 73 gian hàng doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu, các chủ thể sản phẩm OCOP (đạt phân hạng từ 3 sao trở lên) tham gia chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022" đem đến cho người tiêu dùng Thủ đô nhiều trải nghiệm thú vị; trong đó, 20 gian hàng đại diện các tỉnh, thành phố như Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lâm Đồng; 53 gian hàng doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Chương Mỹ và của nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Festival được Ban tổ chức lựa chọn kỹ từ các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, vật tư nông nghiệp, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương. Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc HPA cho biết, hoạt động này nhằm cụ thể hóa nội dung thực hiện Chương trình số 313/CTr-UBND về Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2022; Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND thành phố về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025.Qua đó, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái tiêu biểu của các huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Từ nay đến cuối năm 2022, HPA tiếp tục phối hợp với các huyện trên địa bàn thành phố tổ chức Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.Qua đó, tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt, thực hiện có hiệu quả mục tiêu "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế".
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trò chơi dân gian: đẩy gậy, kéo co, nhảy múa, bắt vịt...; trải nghiệm tự làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: đan nón, đan quạt, nặn đồ gốm, nặn tò he... Chương tình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022" diễn ra đến hết ngày 26/6/2022./.>>>Vẫn còn ít sản phẩm du lịch tham gia Chương trình OCOP
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ
14:35' - 22/06/2022
Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh sẽ có ít nhất 124 sản phẩm OCOP vào năm 2025
20:32' - 14/06/2022
Đến năm 2025, Tp. Hồ Chí Minh phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên; đồng thời, 100% xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố sẽ có sản phẩm được công nhận.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á kéo dài đà giảm từ phiên trước
15:09'
Trong phiên 15/10 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ, xuống 62,3 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 3 xu Mỹ, xuống 58,67 USD/thùng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày mai 16/10
14:53'
Tại kỳ điều hành ngày mai 16/10, giá xăng bán lẻ được dự báo có thể tăng so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
“Vương quốc” cây ăn trái Đồng Tháp tạo chỗ đứng vững chắc
13:39'
Sau hợp nhất địa giới, Đồng Tháp gia tăng mạnh lợi thế phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây ăn trái, hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn gắn với chế biến và xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu rơi vào vùng giảm sâu
11:32'
Lực bán chi phối thị trường hàng hóa trong phiên 14/10, đẩy MXV-Index giảm 0,6% xuống 2.250 điểm. Giá dầu thô rơi về đáy từ đầu tháng 5. Điều này đang phản ánh rõ nỗi lo về nhu cầu toàn cầu yếu đi...
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm 1,5% sau cảnh báo dư cung của IEA
07:35'
Giá dầu chốt phiên ngày 14/10 giảm 1,5% sau khi IEA cảnh báo nguy cơ dư cung lớn trong năm 2026, giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, vẫn kéo dài.
-
Hàng hoá
Giá bạc chạm mức cao kỷ lục kể từ tháng 1/1980
16:34' - 14/10/2025
Giá bạc chạm mức cao kỷ lục trên 53 USD/ounce trong phiên 14/10, khi thị trường London bị siết chặt đã tiếp thêm động lực cho đợt tăng giá nhờ nhu cầu tài sản an toàn tăng vọt.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại bất ngờ tăng giá
10:53' - 14/10/2025
Thị trường kim loại chứng kiến lực mua áp đảo, với 7 trên 10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Dẫn đầu là bạc khi giá bật tăng vọt tới 6,7%, lên 50,43 USD/ounce - mức cao nhất trong lịch sử giao dịch.
-
Hàng hoá
Biến đổi khí hậu làm giá cà phê tại Nga tăng cao
09:32' - 14/10/2025
Giá cà phê hòa tan trung bình tại Nga trong tháng 9 là 4.006 ruble (khoảng 49,3 USD)/kg, tăng từ 3.988 ruble/kg của tháng 8 do điều kiện thời tiết bất lợi ở các nước xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Nguy cơ thuế 100% với hàng Trung Quốc đe dọa mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ
08:08' - 14/10/2025
Cảnh báo áp thuế bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump đang khiến giới bán lẻ Mỹ lo ngại, khi chi phí tiêu dùng tăng cao có thể ảnh hưởng đến mùa mua sắm cuối năm.