Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

12:09' - 13/04/2023
BNEWS Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.
Phát biểu khai mạc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2023, Bộ trưởng Bộ Vănhóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Sáng 13/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM 2023. Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Hội chợ năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Trong một thập kỷ qua, VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương tập trung thực hiện việc cơ cấu lại thị trường, tổ chức đồng bộ các hội nghị phát triển du lịch, chương trình liên kết phát triển du lịch, Tuần văn hóa - du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá theo hướng trọng tậm, trọng điểm...

khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế  Việt Nam- VITM 2023, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Các hoạt động nhằm tạo nên sức mạnh tổng thể, chung tay xây dựng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, nâng cao năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam gắn với “phát triển xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng cho rằng, sau 11 lần tổ chức, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành Du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết,  VITM Hà Nội 2023, diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến VITM Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra”.

Điểm nhấn của VITM Hà Nội 2023 là các sự kiện xoay quanh những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam hiện nay, như: Diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam", tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch"; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của các tỉnh, thành phố; hoạt động liên kết điểm đến.

Ban tổ chức dự kiến, hội chợ sẽ thu hút 3.000 doanh nghiệp và 60.000 người dân, du khách; góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh về một “Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển” đến với nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm trên thế giới.

Hội chợ VITM Hà Nội diễn ra từ ngày 13-16/4/2023 với nhiều hoạt động. Tại đây có khoảng 10.000 tour, sản phẩm du lịch kích cầu, giảm giá, sản phẩm du lịch mới được giới thiệu./.

>>>Vietravel Hà Nội giảm giá tour ưu đãi tới 30% tại Hội chợ VITM 2023

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục