Khai mạc Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020
Hội chợ diễn ra tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội có quy mô 150 gian hàng của hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước từ nhiều tổ chức, đơn vị, Hội chợ giới thiệu, bày bán những sản phẩm làng nghề truyền thống như: mỹ nghệ kim hoàn, gốm sứ, pha lê, điêu khắc trạm khảm, sơn mài, mây tre đan, thêu, dệt thổ cẩm, lụa…
Ngoài ra, còn có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản như: lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các sản phẩm chứng nhận OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Hội chợ cũng trưng bày các sản phẩm tham dự Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020 nhằm tôn vinh các sản phẩm đoạt giải. Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng đến toàn cầu; trong đó có ngành nông nghiệp Việt Nam, Hội chợ được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo trong cả nước.Qua đó, khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống Việt Nam.
Qua hội chợ, Ban tổ chức mong muốn các sản phẩm phát triển theo Chương trình OCOP tìm kiếm được các kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại, gia tăng được giá trị, quảng bá thương hiệu, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của các địa phương lên tầm quốc gia. Tại Hội chợ, Bộ Nông nghiệp và Phát trển nông thôn cũng đã trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020 gồm: 5 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba và 27 giải khuyến khích cho các tác phẩm có tính sáng tạo, mang đậm giá trị truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, các tác giả tham gia Hội thi đều là các nghệ nhân, thợ giỏi nổi tiếng trong nước, nhiều người đã được thế giới công nhận. Sản phẩm tham gia Hội thi năm nay đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã thiết kế, chất liệu chế tác, có giá trị thẩm mỹ, thân thiện với môi trường và có giá trị kinh tế cao. Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 52/2018/NĐ-CP về phát triển ngành nghề nông thôn. Hội thi nhằm bảo tồn các giá trị truyền thống, khơi dậy tiềm năng về các sản phẩm thủ công nghệ của Việt Nam cũng như sự sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi. Tại lễ trao giải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã phát động Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021. Hội chợ diễn ra đến ngày 9/11./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Tranh gạo Cần Thơ được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao
07:34' - 28/10/2020
Sản phẩm tranh gạo của Công ty TNHH Một thành viên Khưu Tấn Bửu (chủ sở hữu là anh Khưu Tấn Bửu) vừa được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc
21:32' - 22/10/2020
Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 đã chính thức được khai mạc vào tối 22/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.
-
Chuyển động DN
ConocoPhillips sẽ mua lại Concho Resources với giá 9,7 tỷ USD
15:33' - 20/10/2020
Tập đoàn dầu khí ConocoPhillips (Mỹ) sẽ mua lại nhà sản xuất dầu đá khí phiến Concho Resources với giá 9,7 tỷ USD, nhờ đó có sự hiện diện lớn tại Permian Basin, mỏ dầu mỏ lớn nhất tại Mỹ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam
18:10' - 19/10/2020
Chiều 19/10 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo về hội chợ “Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020, hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020”.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4
18:59' - 16/07/2025
Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4 (GDTE 2025), diễn ra từ ngày 23-29/9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại bài bản giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ
16:06' - 16/07/2025
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng cũng là thị trường có hàng rào kỹ thuật, thuế quan và quy định nhập khẩu nghiêm ngặt bậc nhất thế giới.
-
DN cần biết
Nhà máy tại Việt Nam: "Cứ điểm" xuất khẩu quan trọng của Kumho Tire
15:11' - 16/07/2025
Đối với Kumho Tire, nhà máy tại Việt Nam là cơ sở tiên phong cho hoạt động xuất khẩu sang Bắc Mỹ và châu Âu.
-
DN cần biết
Bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an
11:26' - 16/07/2025
Lễ bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về Bộ Công an đã diễn ra tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành bộ thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
17:06' - 15/07/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1845/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ điều tra chống lẩn tránh thuế đồ đựng nhôm xuất xứ Việt Nam
16:53' - 15/07/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm nói trên rà soát các hoạt động xuất khẩu các sản phẩm bị điều tra sang Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Chi phí vận chuyển container từ Hàn Quốc đến Mỹ tăng cao
10:47' - 15/07/2025
Theo Cục Hải quan Hàn Quốc ngày 15/7, chi phí vận chuyển container từ Hàn Quốc đến Mỹ đã tăng mạnh vào tháng trước, do khối lượng thương mại tăng bất chấp chính sách thuế quan toàn diện của Mỹ.
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.