Khai mạc hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2022

11:34' - 08/08/2022
BNEWS Ngày 8/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương (thành phố mới Bình Dương), hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood VietNam 2022 đã khai mạc.

Bifa Wood VietNam 2022 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng, trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm với các nhóm ngành hàng chính gồm máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Hoa Kỳ, Italy, Trung Quốc…; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ của các doanh nghiệp châu Mỹ, châu Âu…; nguyên liệu gỗ nhập khẩu trong nước và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…

 
Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến hết tháng 6/2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Dương đạt trên 19 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ, thặng dư thương mại gần 6,4 tỷ USD. Riêng đối với ngành gỗ, xuất khẩu đạt trên 6 tỷ USD, có kim ngạch xuất nhập khẩu chiếm hơn 43% kim ngạch của cả nước.   
Đây là sự kiện quan trọng quảng bá, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư của ngành gỗ, không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo sau đại dịch COVID-19. Do vậy, UBND Bình Dương với nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh; trong đó, có ngành gỗ chiếm ưu thế.
Theo đó, hội chợ lần này là một minh chứng với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chỉ phí và công sức đi tìm kiếm.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành nhân sự kiện khai mạc hội chợ trên cũng nhằm kích hoạt trung tâm triển lãm quốc tế mới với tổng diện tích lên đến 22.000m2 chuyên cung cấp dịch vụ Mice tại Bình Dương. Một trung tâm triển lãm mới mẻ và đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các dịch vụ Mice trong khu vưc Đông Nam Á.

Đặc biệt, Trung tâm triển lãm Quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC Expo) hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầy tiềm năng cho ngành Mice, xây dựng nền tảng cho các hoạt động sự kiện, triển lãm quy mô lớn. Đồng thời, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành Mice tại Việt Nam.
Qua đó, thông qua hội chợ không những tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp nhau, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh mà sâu xa hơn nữa, là tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện; cung cấp máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại; đem đến cơ hội đề các doanh nghiệp liên kết cùng nhau phát triển một cách bên vững. ngay trên sân nhà.
Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang thu hút hơn 4.000 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD với nhu cầu lớn về trao đổi công nghệ, nguyên liệu sản xuất giữa các doanh nghiệp.
Đáng lưu ý, từ 8 - 11/8/2022 trong khuôn khổ Hội chợ do Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn Hạnh Gia, Câu lạc bộ Lean Six Sigma (LSS Club) tổ chức các hội thảo chuyên đề "Thiết kế nhà máy tinh gọn - Lean Factory Design"; "Hành trình chuyển đổi số bắt đầu như thế nào" diễn ra vào chiều 8/8/2022 và "Nhà máy tinh gọn - Lean Factory"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục