Hà Nội sẽ tổng kiểm tra cháy nổ tại các cơ sở sản xuất gỗ, cao su

12:31' - 08/07/2022
BNEWS Công an thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra hai lĩnh vực sản xuất kể trên bắt đầu từ ngày 8/7 đến hết ngày 15/12/2022 tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và trong khu dân cư.

Trước việc một số cơ sở sản xuất gỗ, cao su có nguy cơ cháy nổ cao, nhất là trong mùa nắng nóng, Công an thành phố Hà Nội cho biết sẽ tiến hành tổng kiểm tra hai lĩnh vực sản xuất kể trên bắt đầu từ ngày 8/7 đến hết ngày 15/12/2022 tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và trong khu dân cư.

Theo đó, Công an thành phố sẽ tập trung kiểm tra hồ sơ, điều kiện an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ của cơ sở như: đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn để phòng, chống chữa cháy và các nguồn nước chữa cháy, công năng sử dụng; giải pháp thoát nạn, trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt; đồng thời, kiểm tra thực hiện trách nhiệm, nhận thức phòng, chống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của người đứng đầu cơ sở sản xuất kinh doanh; vấn đề bảo dưỡng phương tiện, thiết bị phòng, chống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với cơ sở có nguy cơ cháy nổ.

Theo lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, đợt tổng kiểm tra này nhằm nâng cao nhận thức của chủ cơ sở sản xuất, chế biến gỗ, cao su cũng như cấp chính quyền cơ sở trong công tác phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ; phát huy sức mạnh tổng thể của hệ thống chính trị nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ trên địa bàn Thủ đô.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an sẽ chủ động phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước về phòng, chống cháy nổ để kịp thời đình chỉ hoạt động và chấn chỉnh, đưa ra các biện pháp khắc phục đối với các cơ sở sản xuất lĩnh vực gỗ, cao su khi chưa tuân thủ quy định. Công an thành phố sẽ tham mưu với các cấp triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Ngoài những doanh nghiệp sản xuất gỗ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung với quy mô lớn, thành phố Hà Nội còn có nhiều cơ sở xuất gỗ ở quy mô gia đình tại các huyện Thạch Thất, Đông Anh, Đan Phượng, Phú Xuyên, Thường Tín...

Dù đã sản xuất gỗ lâu năm nhưng nhiều hộ dân ở đây vẫn chưa coi trọng công tác phòng, chống cháy nổ, để xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn.

Đơn cử như đêm 20/5, tại một xưởng gỗ ở làng nghề Tân Hội (Đan Phượng) đã xảy ra cháy lớn, rất may là không có thiệt hại về người nhưng đã gây hư hại khoảng 468 m2 nhà xưởng cùng nhiều tài sản khác có giá trị hàng tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục