Khai mạc hội chợ trực tuyến làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam
Chiều 21/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom và công nghệ SmartROOM - nền tảng số triển lãm trực tuyến.
Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong Kinh tế số”, hội chợ quy tụ 50 gian hàng trực tuyến đến từ gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Hội chợ trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao như: lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại… Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 trên nền tảng số có các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ trực tuyến. Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, với nền tảng số triển lãm trực tuyến hội chợ có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D.Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến.
Khách hàng có thể ghé tham quan mua sắm tại website hội chợ http://craft-viet.com.vn để trải nghiệm không khí mua sắm nông sản và sản phẩm các làng nghề online. Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Hội chợ trực tuyến bao gồm 5 phân khu chức năng chính như: phần trang chủ mô phỏng hình ảnh tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp gần gũi với người tham quan; khu vực gian hàng hội chợ trực tuyến; khu gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ chung; khu tổ chức các sự kiện trực tuyến bên lề hội chợ và khu vực sàn thông tin chào mua – chào bán sản phẩm nông nghiệp. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc tổ chức hội chợ trực tiếp thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 16 năm tổ chức, hội chợ đã giúp các doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân giới thiệu và khai thác tốt thị trường trong nước và quốc tế; qua đó tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống. Hội chợ trực tuyến diễn ra từ ngày 21-25/12/2021./.>>>Hà Nội mở thêm các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Tuần hàng OCOP và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2021
20:52' - 10/12/2021
Tối 10/12, tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Tuần hàng Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.
-
Hàng hoá
Thanh Hóa có thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP
09:32' - 26/11/2021
Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đợt 4 năm 2021 đã chọn được 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP; trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm được chấm điểm đạt 3 sao.
-
Hàng hoá
Khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội
18:29' - 25/11/2021
Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30'
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30'
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.