Khai mạc hội chợ trực tuyến làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam

17:06' - 21/12/2021
BNEWS Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức và các đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ trực tuyến.

Chiều 21/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom và công nghệ SmartROOM - nền tảng số triển lãm trực tuyến.
Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong Kinh tế số”, hội chợ quy tụ 50 gian hàng trực tuyến đến từ gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Hội chợ trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao như: lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại…
Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 trên nền tảng số có các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ trực tuyến.
Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, với nền tảng số triển lãm trực tuyến hội chợ có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D.

Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến.
Khách hàng có thể ghé tham quan mua sắm tại website hội chợ http://craft-viet.com.vn để trải nghiệm không khí mua sắm nông sản và sản phẩm các làng nghề online. Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Hội chợ trực tuyến bao gồm 5 phân khu chức năng chính như: phần trang chủ mô phỏng hình ảnh tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp gần gũi với người tham quan; khu vực gian hàng hội chợ trực tuyến; khu gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ chung; khu tổ chức các sự kiện trực tuyến bên lề hội chợ và khu vực sàn thông tin chào mua – chào bán sản phẩm nông nghiệp.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc tổ chức hội chợ trực tiếp thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 16 năm tổ chức, hội chợ đã giúp các doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân giới thiệu và khai thác tốt thị trường trong nước và quốc tế; qua đó tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống.
Hội chợ trực tuyến diễn ra từ ngày 21-25/12/2021./.

>>>Hà Nội mở thêm các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục