Khai mạc hội chợ trực tuyến làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam
Chiều 21/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom và công nghệ SmartROOM - nền tảng số triển lãm trực tuyến.
Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong Kinh tế số”, hội chợ quy tụ 50 gian hàng trực tuyến đến từ gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Hội chợ trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao như: lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại… Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 trên nền tảng số có các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ trực tuyến. Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, với nền tảng số triển lãm trực tuyến hội chợ có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D.Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến.
Khách hàng có thể ghé tham quan mua sắm tại website hội chợ http://craft-viet.com.vn để trải nghiệm không khí mua sắm nông sản và sản phẩm các làng nghề online. Giao diện của hội chợ trực tuyến sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Hội chợ trực tuyến bao gồm 5 phân khu chức năng chính như: phần trang chủ mô phỏng hình ảnh tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp gần gũi với người tham quan; khu vực gian hàng hội chợ trực tuyến; khu gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ chung; khu tổ chức các sự kiện trực tuyến bên lề hội chợ và khu vực sàn thông tin chào mua – chào bán sản phẩm nông nghiệp. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc tổ chức hội chợ trực tiếp thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 16 năm tổ chức, hội chợ đã giúp các doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân giới thiệu và khai thác tốt thị trường trong nước và quốc tế; qua đó tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống. Hội chợ trực tuyến diễn ra từ ngày 21-25/12/2021./.>>>Hà Nội mở thêm các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Tuần hàng OCOP và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2021
20:52' - 10/12/2021
Tối 10/12, tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Tuần hàng Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.
-
Hàng hoá
Thanh Hóa có thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP
09:32' - 26/11/2021
Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đợt 4 năm 2021 đã chọn được 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP; trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm được chấm điểm đạt 3 sao.
-
Hàng hoá
Khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội
18:29' - 25/11/2021
Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11'
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.
-
Thị trường
Niên vụ vải thiều 2025: Sản lượng thu hoạch dự kiến tăng khoảng 30%
11:33' - 12/05/2025
Với điều kiện thời tiết thuận lợi, niên vụ vải thiều 2025 được đánh giá trúng mùa với sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 303.000 tấn, tăng khoảng 30% so với năm 2024.