Khai mạc hội chợ Tuần lễ Thái Lan 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh

14:04' - 05/08/2022
BNEWS Năm nay, hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2022” diễn ra từ nay đến hết ngày 7/8, với gần 100 đơn vị trưng bày, giới thiệu đa dạng sản phẩm đặc sắc của Thái Lan.
Ngày 5/8, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan đã tổ chức Lễ khai mạc hội chợ Tuần lễ Thái Lan 2022 (Mini Thailand Week 2022) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Năm nay, hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2022” diễn ra từ nay đến hết ngày 7/8, với gần 100 đơn vị trưng bày, giới thiệu đa dạng sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực...
 
Tại hội chợ, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan ở Việt Nam (ThaiCham) cũng thiết kế gian hàng nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Tham gia hội chợ, khách tham quan còn có thể ghé thăm gian hàng đat chứng nhận Thai Select, Golden Elephant... để thưởng thức món ăn chuẩn vị Thái; hay gian hàng Soff Power để cảm nhận các món bánh truyền thống Thái Lan. Đồng thời, cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn ca múa nhạc, ẩm thức mang đậm màu sắc văn hóa Thái Lan ngay tại Tp. Hồ Chí Minh.
Theo bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh, trong bối cảnh thích nghi với trạng thái bình thường mới và nền kinh tế Tp. Hồ Chí Minh đang phục hồi đáng kể hậu COVID-19 đã dẫn đến nhu cầu mua sắm cao đối với sản phẩm tiêu dùng.
Đây là thời điểm thích hợp cho doanh nghiệp Thái Lan tăng cường các hoạt động kinh doanh và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Thông qua hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2022”, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan được tạo ra điều kiện gặp gỡ, nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm và tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư.
Hơn thế nữa, hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2022” kỳ vọng là điểm đến lý tưởng giúp cả nhà phân phối và người tiêu dùng có điều kiện trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ đa dạng đến từ xứ sở Chùa Vàng.
Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện và gắn bó lâu dài, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia đã và đang phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực.
Thái Lan và Việt Nam cũng vừa đề ra mục tiêu thương mại mới, đó là tăng giá trị kim ngạch thương mại hai nước lên 25 tỷ USD vào năm 2025. Mục tiêu của “Tuần lễ Thái Lan 2022” lần này, là góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai nước nói chung, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam nói riêng.
Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho rằng, hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Ngoài lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong nhiều lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch…
"Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022" tại Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.
Cục trưởng Cục công tác phía Nam đánh giá cao việc tổ chức thường niên sự kiện chất lượng quy tụ những thương hiệu uy tín đáp ứng nhu cầu kết nối mở rộng mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục