Khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến 2018
Để tạo cơ hội cho người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam, tối 30/11, tại vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố tổ chức Ngày hội mua sắm trực tuyến 2018 (Online Friday) kéo dài từ 30/11 đến 9/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dự và ấn nút khai mạc chương trình Ngày hội. Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, hiện đại hóa hoạt động quản lý Nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tảng ứng dụng công nghệ, giải pháp hiện đại là xu hướng phù hợp và được Bộ Công Thương lựa chọn triển khai toàn diện. Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, trong những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao theo Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại quốc gia giai đoạn 2014 - 2020. Chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được tổ chức năm thứ V liên tiếp. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung tại Việt Nam.Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng khẳng định, 5 năm qua, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Theo đó, số lượng được thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm và chất lượng ở việc kiểm soát giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Vì vậy, Ban tổ chức đã chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát các doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời chất lượng sản phẩm là giải pháp đảm bảo cho sự trải nghiệm của người tiêu dùng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay. Thống kê cho thấy, nếu như năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24h tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam.Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngay từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng.
Cụ thể, Ban tổ chức dành sự ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện. Do vậy, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa; đồng thời phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá của thị trường. Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins… Chia sẻ thêm thông tin về nâng cao sự trải nghiệm của người tiêu dùng, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng trong cả nước. Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm.Bên cạnh đó là ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức như: hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code; mua hàng bằng QR Code thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.
Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, Phố đi bộ sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử. Ban tổ chức cho biết thêm, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện. Hơn nữa, còn có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm.Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.
Đặc biệt, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên được triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP về Luật thương mại, xúc tiến thương mại./.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hấp dẫn "Hội chợ Vàng khuyến mại 2018" tại Hà Nội
21:00' - 30/11/2018
Tham gia Hội chợ có hơn 100 gian hàng của nhiều doanh nghiệp uy tín cùng nhiều thương hiệu lớn như: Aristino, Vinmart, Alfresco, Blue Exchange, Sony, GenViet, May 10, Bánh kẹo Hải Hà...
-
DN cần biết
Dịp Black Friday: Mua sắm trực tuyến lên ngôi tại Mỹ
14:05' - 25/11/2018
Doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday, diễn ra sau ngày lễ Tạ ơn tại Mỹ đã tăng 23,6% so với năm ngoái, đồng thời xác lập một lỷ lục mới.
-
Thị trường
Người tiêu dùng Mỹ săn hàng giá hời trong dịp Black Friday
15:26' - 24/11/2018
Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
-
Thị trường
Thế hệ Y - "Vị cứu tinh" trong "ngày vàng" Black Friday
14:04' - 24/11/2018
Không phải ngẫu nhiên, các nhà bán lẻ Mỹ lại nhắm tới Thế hệ Y bởi thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ cho thấy những người ở độ tuổi này sẽ "bạo chi" hơn so với nhóm người thuộc độ tuổi khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Tôn vinh những con người, tập thể anh hùng
17:22'
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thiện các hồ sơ các tập thể, cá nhân như Hội đồng đã thông qua để trình cấp có thẩm quyền xem xét; tiếp tục rà soát, để phát hiện, đề xuất khen thưởng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai
16:31'
Việt Nam đã nhận được sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ về tài chính, cùng các nhu yếu phẩm, trang thiết bị từ cộng đồng quốc tế, các nước và tổ chức quốc tế với giá trị ước tính là gần 16 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập trung cao độ cho công tác giải ngân đầu tư công
15:27'
Sáng 27/11/2025, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Lê Thành Long chủ trì cuộc họp về tình hình giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đến nay của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện khung pháp lý, huy động khu vực tư nhân vào phát triển hạ tầng
14:47'
Triển khai PPP trong lĩnh vực giao thông giúp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, chia sẻ rủi ro hợp lý giữa Nhà nước và doanh nghiệp...
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số: Chiến lược và hành động của Việt Nam
14:09'
"Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số" là chủ đề xuyên suốt của Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25 - 27/11.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu
13:04'
Hội thảo quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh kết nối “3 nhà+” và đào tạo nhân lực, mở đường cho Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Gấp rút chuẩn bị khởi công metro Bến Thành - Tham Lương đầu năm 2026
13:03'
UBND TP. Hồ Chí Minh đã chốt thời gian khởi công dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (metro Bến Thành - Tham Lương) vào giữa tháng 1/2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội thảo luận dự án Luật Đầu tư: Tăng minh bạch, chọn lọc chiến lược
13:02'
Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội bàn về Luật Đầu tư (sửa đổi), nhấn mạnh tự do đầu tư, cắt giảm ngành nghề điều kiện và ưu đãi gắn với đổi mới sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị kịch bản giao thông an toàn trong tình huống thiên tai dịp bầu cử
11:48'
Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị cập nhật phương án ứng phó thiên tai, bảo đảm an toàn giao thông và hoạt động bầu cử Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2026-2031.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN.
Gian hàng của Vinaphon tại lễ khai mạc Online Friday 2018. Ảnh: Trần Việt - TTXVN