Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược- Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29

11:24' - 07/12/2023
BNEWS Triển lãm quy tụ 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Italy...

Sáng 7/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược- Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29. Đây là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương. 

Triển lãm quy tụ 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Italy, Việt Nam… đăng ký tham gia trưng bày tại 180 gian hàng với đa dạng lĩnh vực sản phẩm trưng bày.

 

Cụ thể gồm 5 nhóm ngành chính là dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc & thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm, phòng sạch; dịch vụ & nội thất bệnh viện, phần mềm & du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Ông Nguyễn Minh Lợi- Cục trưởng Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y tế) cho biết, điểm nổi bật của Triển lãm năm nay là các khu gian hàng trưng bày của các công ty, đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm, thiết bị khoa học hiện đại của các hãng hàng đầu trên trên giới tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn như: máy đóng gói, máy đếm đa năng, máy đóng vỉ, máy đóng hộp và máy đóng túi tự động cho ngành dược phẩm,… Điều này đã chứng tỏ uy tín của Triển lãm cũng như kỳ vọng của nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực y tế về sự phát triển của thị trường dược phẩm, thiết bị y tế, khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Thông qua Triển lãm lần này, Bộ Y tế mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Triển lãm sẽ có thêm cơ hội mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi liên doanh, liên kết, đầu tư kinh doanh đem lại giá trị thương mại cao và tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định, có tính cạnh tranh cao và trên hết là phục vụ tốt việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh Lợi cũng đề nghị nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác nhằm góp phần trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và doanh nghiệp.

Báo cáo của Vietnam Report về thị trường chăm sóc sức khỏe và ngành dược Việt Nam mới đây ghi nhận, có hơn 42% số doanh nghiệp trong ngành nhận định ngành dược sẽ phát triển trong năm 2023. Dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế đạt 23,3 tỷ USD.

Công ty nghiên cứu thị trường Fitch Solutions cũng chỉ ra, chi tiêu y tế tại Việt Nam ước đạt 23 tỷ USD năm 2023. Trong bối cảnh sức khoẻ ngày càng được người dân quan tâm, đặc biệt hậu COVID-19; cùng với sự phát triển của ngành y tế số đã và đang đưa quy mô thị trường tăng trưởng đáng kể. 

Theo đại diện Công ty Vinexad- đơn vị thực hiện tổ chức triển lãm, hiện nay, xu hướng thị trường hóa dịch vụ khám chữa bệnh của ngành y tế Việt Nam đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể. Việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng y tế và nâng cao chất lượng dịch vụ đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Khám chữa bệnh trở nên tiện lợi hơn và phương pháp điều trị tiên tiến sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Từ góc độ kinh doanh, xu hướng này đã khiế doanh nghiệp y tế cần phải cạnh tranh với nhau để cung cấp các dịch vụ tốt hơn, phát triển công nghệ mới, cải thiện quy trình và tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, việc thúc đẩy xuất nhập khẩu trong lĩnh vực y tế cũng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việt Nam có cơ hội thu hút các công ty quốc tế và tiếp cận với kiến thức cũng như công nghệ tiên tiến. Điều này giúp tăng cường hợp tác quốc tế và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược, các doanh nghiệp y tế Việt Nam có cơ hội trưng bày những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến trực tiếp với khách hàng tiềm năng, gặp gỡ trao đổi với các nhà đầu tư và đối tác quốc tế. Qua đó xây dựng mối quan hệ với các nhà sản xuất và nhà cung cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường nước ngoài.

Các doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm có cơ hội thúc đẩy sự hợp tác và mở rộng thị trường trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là nơi họ có thể tìm hiểu về nhu cầu và tiềm năng thị trường Việt Nam, tạo liên kết với các đối tác địa phương và tìm hiểu về các quy định và chính sách trong ngành y tế Việt Nam, nắm bắt cơ hội kinh doanh và xây dựng cơ sở cho sự hiện diện và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Góp mặt tại Triển lãm năm nay là những doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty CP Dược phẩm Bến Tre (Bepharco), Công ty CP Dược phẩm Bagiaco, Công ty CP Dược phẩm trung ương Codupha, Công ty TNHH Y dược Vy Diệu Nam, Công ty CP Quốc tế Đông Dương, Công ty TNHH HealthSK, Công ty TNHH SX TM nhựa Cường Phát Long An, Công ty TNHH Thiết bị thẩm mỹ CT Med, Công ty TNHH PPL… 

Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế như các công ty dược phẩm: Delta Pharma (Bangladesh), Pharmatec (Pakistan), Bart (Poland),  Polski Lek (Poland), SGH Medical Pharma (Pháp), Nhà máy Dược phẩm số 3 (Lào)...

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức kết nối giao thương trực tiếp giữa khách tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching) với mục đích là cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp mua triển vọng với quyền lợi đặc biệt là hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 10 doanh nghiệp trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP. Hà Nội).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục