Khai mạc Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam lần thứ 3

15:37' - 11/10/2023
BNEWS Ngày 11/10, Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam lần thứ 3 (VIAE 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam cùng Học viện Hàng không Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms (Đức) tổ chức.

 

VIAE 2023 quy tụ khoảng 200 gian hàng của hơn 100 đơn vị tham gia trưng bày đa dạng mô hình máy bay tư nhân và hàng không dân dụng, công nghệ an ninh hàng không, nội thất máy bay, thiết bị phụ tùng ngành hàng không, vật liệu và thiết bị ngành hàng không vũ trụ... Tại triển lãm lần này, một số đơn vị hoạt động trong ngành hàng không còn giới thiệu máy bay không người lái và hệ thống không người lái; hệ thống, thiết bị phòng không; thiết bị kiểm soát không lưu...

Cụ thể, bên cạnh những hãng hàng không tại Việt Nam, VIAE 2023 có sự góp mặt của cộng đồng doanh nghiệp đến từ Mỹ, Canada, Nga, châu Âu và các nước trong khu vực châu Á. Đặc biệt, sự tham gia của Airbus - một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới mang lại cơ hội gặp gỡ đối tác mới và mở rộng kinh doanh, đầu tư vào nhiều dự án tiềm năng của ngành hàng không đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay.

Bà Lương Thị Xuân, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam cho biết, VIAE là sự kiện không chỉ hướng đến mục tiêu đưa những sản phẩm, công nghệ hàng không... vào thị trường Việt Nam, mà còn được kỳ vọng kết nối nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế... góp phần tìm ra những giải pháp thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ VIAE 2023 diễn ra đến ngày 13/10/2023, còn có chuỗi hội thảo chuyên ngành tập trung nhiều vấn đề như hiện trạng ngành hàng không Việt Nam hiện nay, kích cầu bay - quy chuẩn vận hành tại sân bay; những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới, quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ, nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới, thiết kế hệ sinh thái hàng không.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục