Khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan
Ngày 17/9, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan - Top Thai Brands tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Top Thai Brands là sự kiện nổi bật được tổ chức thường niên hàng năm, nhằm khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan nắm bắt các cơ hội hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.Hơn nữa, nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường Việt Nam, Top Thai Brands ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng giúp nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế đến từ xứ Chùa Vàng.
Top Thai Brands 2020 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 20/9, quy tụ hàng loạt thương hiệu hàng đầu Thái Lan và kỳ vọng đón mọi đối tác trong ngành đến tìm kiếm nguồn hàng, giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh.Trong đó, có thể kể đến đa dạng lĩnh vực như: dệt may và phụ kiện thời trang; chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thực phẩm và đồng uống; thiết bị gia dụng và tiêu dùng; thương mại và dịch vụ....
Theo bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam, trong bối cảnh dịch COVID-19, quan hệ kinh tế Việt Nam - Thái Lan vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng.Trong 6 tháng năm 2020, nhà đầu tư Thái lan tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, đứng thứ hai nguồn vốn FDI vào Việt Nam.
Còn ở lĩnh vực thương mại, Top Thai Brands 2020 là một trong những hoạt động quan trọng thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan.Đồng thời, hai nước đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.
Bà Suparporn Sookmark cho rằng, Thái Lan mong muốn là đối tác kinh tế tin cậy của Việt Nam và cam kết tăng cường thương mại song phương và kết nối chỗi cung ứng trong khu vực.Điều này phản ánh sự tin tưởng của Thái Lan vào triển vọng kinh tế của Việt Nam trong hỗ trợ và hợp tác song phương.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương Việt Nam cho rằng, Việt Nam và Thái Lan đã thiết lập quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, nhất là về đầu tư và thương mại.Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước đã phát triển tốt đẹp trên hầu hết mọi lĩnh vực.
Việt Nam luôn đánh giá Thái Lan là một đối tác chiến lược quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững.Theo đó, các đơn vị xúc tiến đầu tư, thương mại của hai quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh những chương trình mở rộng giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo sẽ diễn ra cuối năm 2020
15:41' - 16/09/2020
Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm trực tuyến về Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2020
11:45' - 14/09/2020
Triển lãm trực tuyến về Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2020 và sự kiện Kỹ thuật số về Năng lượng Mặt trời tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) - Chương về Việt Nam sẽ diễn ra từ 12/10 đến 10/11/2020.
-
DN cần biết
Triển lãm hàng Việt tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật
15:04' - 11/09/2020
Từ 11-13/9, Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với tập đoàn AEON tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (Viet Nam Fair) tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời của 4 nước
14:10' - 30/11/2024
Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra một loạt mức thuế sơ bộ đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời từ 4 quốc gia, trong đó có Malaysia và Thái Lan. Quyết định cuối cùng dự kiến được công bố ngày 18/4/2025.
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…