Khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan
Ngày 17/9, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan - Top Thai Brands tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Top Thai Brands là sự kiện nổi bật được tổ chức thường niên hàng năm, nhằm khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan nắm bắt các cơ hội hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.Hơn nữa, nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường Việt Nam, Top Thai Brands ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng giúp nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế đến từ xứ Chùa Vàng.
Top Thai Brands 2020 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 20/9, quy tụ hàng loạt thương hiệu hàng đầu Thái Lan và kỳ vọng đón mọi đối tác trong ngành đến tìm kiếm nguồn hàng, giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh.Trong đó, có thể kể đến đa dạng lĩnh vực như: dệt may và phụ kiện thời trang; chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thực phẩm và đồng uống; thiết bị gia dụng và tiêu dùng; thương mại và dịch vụ....
Theo bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam, trong bối cảnh dịch COVID-19, quan hệ kinh tế Việt Nam - Thái Lan vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng.Trong 6 tháng năm 2020, nhà đầu tư Thái lan tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, đứng thứ hai nguồn vốn FDI vào Việt Nam.
Còn ở lĩnh vực thương mại, Top Thai Brands 2020 là một trong những hoạt động quan trọng thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan.Đồng thời, hai nước đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.
Bà Suparporn Sookmark cho rằng, Thái Lan mong muốn là đối tác kinh tế tin cậy của Việt Nam và cam kết tăng cường thương mại song phương và kết nối chỗi cung ứng trong khu vực.Điều này phản ánh sự tin tưởng của Thái Lan vào triển vọng kinh tế của Việt Nam trong hỗ trợ và hợp tác song phương.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương Việt Nam cho rằng, Việt Nam và Thái Lan đã thiết lập quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, nhất là về đầu tư và thương mại.Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước đã phát triển tốt đẹp trên hầu hết mọi lĩnh vực.
Việt Nam luôn đánh giá Thái Lan là một đối tác chiến lược quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững.Theo đó, các đơn vị xúc tiến đầu tư, thương mại của hai quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh những chương trình mở rộng giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo sẽ diễn ra cuối năm 2020
15:41' - 16/09/2020
Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm trực tuyến về Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2020
11:45' - 14/09/2020
Triển lãm trực tuyến về Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2020 và sự kiện Kỹ thuật số về Năng lượng Mặt trời tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) - Chương về Việt Nam sẽ diễn ra từ 12/10 đến 10/11/2020.
-
DN cần biết
Triển lãm hàng Việt tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật
15:04' - 11/09/2020
Từ 11-13/9, Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với tập đoàn AEON tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (Viet Nam Fair) tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp trẻ thành công nhờ tâm huyết phát triển đặc sản địa phương
18:51' - 07/09/2025
Tây Ninh từ lâu được biết đến là thủ phủ cây sắn của cả nước, với hàng chục ngàn hecta sắn nguyên liệu.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội rót vốn vào Cần Thơ
16:29' - 06/09/2025
Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có 33 dự án FDI có vốn đầu tư từ Trung Quốc, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 930 triệu USD.
-
DN cần biết
Xây dựng chiến lược chinh phục thị trường Halal cho doanh nghiệp Việt
05:31' - 06/09/2025
Việt Nam cần xây dựng một chiến lược phát triển ngành Halal mang tính toàn diện, đồng bộ và có tầm nhìn dài hạn.
-
DN cần biết
Tăng đề kháng cho doanh nghiệp trước rào cản thương mại
17:13' - 05/09/2025
Theo các chuyên gia, Việt Nam đã và đang là đối tượng của hàng trăm vụ việc phòng vệ thương mại tại nhiều thị trường khác nhau, tập trung ở các ngành hàng chủ lực như thép, gỗ, dệt may, thủy sản.
-
DN cần biết
Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp
16:57' - 05/09/2025
Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành kịp thời thông tin tới các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo trên địa bàn nắm bắt thông tin.
-
DN cần biết
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối toàn cầu
21:02' - 04/09/2025
Bộ Công Thương đã triển khai đề án đưa hàng Việt ra nước ngoài thông qua việc kết nối trực tiếp các nhà bán lẻ, phân phối lớn trên thế giới với các đơn vị sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Central Retail Việt Nam kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
14:00' - 04/09/2025
VietNam International Sourcing 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu.
-
DN cần biết
Vì sao doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn mồi xanh?
12:34' - 31/08/2025
Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy tín dụng xanh và chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp, Việt Nam cần một hệ sinh thái chính sách mạnh mẽ và đồng bộ hơn.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn
15:29' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Công ty FSN Tech của nước này đã mua lại Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn Asahi Lamp của Đài Loan (Trung Quốc).