Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
Ngày 19/4, tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021". Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19-25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại Tp. Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội...
Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được.
Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).
Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước/.
>>>Vincom tung ra hàng triệu voucher với tổng giá trị gần 80 tỷ đồng
Tin liên quan
-
Thị trường
Triệt phá kho hàng nhái thương hiệu Hermès lớn nhất miền Bắc
21:42' - 17/03/2021
Thời điểm kiểm tra, theo ước tính, có tới 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây, chủ yếu là túi xách nhái thương hiệu Hermès, LV, Chanel.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan
08:03' - 10/03/2021
UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai.
-
Ngân hàng
Sacombank vào Top 500 thương hiệu Ngân hàng lớn nhất toàn cầu
17:37' - 26/02/2021
Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung trở thành tiêu điểm khi có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tóm tắt tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng
12:24'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tóm tắt tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà
12:12'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ “bài toán” vật liệu cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
12:11'
Sau khi giai đoạn đầu đối mặt với khó khăn do khan hiếm nguồn cung vật liệu san lắp, hiện nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị và vật liệu làm việc ngày đêm để bù lại tiến độ đã bị chậm.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 3 Bộ trưởng
11:39'
Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 25/10, Quốc hội họp riêng về công tác nhân sự dưới sự chủ trì điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Công ước Hà Nội là minh chứng sống động cho tinh thần đoàn kết và thượng tôn pháp luật
11:16'
Chủ tịch nước khẳng định ba thông điệp thể hiện rõ nét tinh thần cốt lõi của Công ước Hà Nội cũng chính là phương châm mà Việt Nam kiên định theo đuổi trong tiến trình hội nhập quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối hợp tác giữa Ninh Bình với doanh nghiệp châu Âu
10:49'
Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình đã có chuỗi hoạt động quan trọng tại Cộng hòa Pháp, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng
09:21'
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì buổi lễ cùng với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và lãnh đạo, đại diện cấp cao khoảng 110 nước và nhiều tổ chức quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Sáng nay khai mạc Lễ mở ký Công ước Hà Nội
08:20'
Sáng 25/10, Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (còn gọi là Công ước Hà Nội) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 32
21:19' - 24/10/2025
Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 32.

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN