Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
Ngày 19/4, tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021". Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19-25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại Tp. Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội...
Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được.
Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).
Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước/.
>>>Vincom tung ra hàng triệu voucher với tổng giá trị gần 80 tỷ đồng
Tin liên quan
-
Thị trường
Triệt phá kho hàng nhái thương hiệu Hermès lớn nhất miền Bắc
21:42' - 17/03/2021
Thời điểm kiểm tra, theo ước tính, có tới 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây, chủ yếu là túi xách nhái thương hiệu Hermès, LV, Chanel.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan
08:03' - 10/03/2021
UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai.
-
Ngân hàng
Sacombank vào Top 500 thương hiệu Ngân hàng lớn nhất toàn cầu
17:37' - 26/02/2021
Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung trở thành tiêu điểm khi có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hiệp hội Phân bón Việt Nam kiến nghị sửa Luật Trồng trọt để quản lý phân bón hiệu quả
11:37'
Luật Trồng trọt và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phân bón đang bộc lộ nhiều hạn chế, cần được sửa đổi để tạo hành lang thông thoáng, thúc đẩy ngành phân bón phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh tăng tốc hoàn thành dự án nút giao Mỹ Thủy
11:23'
Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy ở phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất bố trí lại hơn 1.000 tỷ đồng chưa giải ngân cho cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc
11:22'
UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin đang đề nghị Trung ương cho phép bố trí lại và giải ngân số vốn 1.114,213 tỷ đồng nguồn ngân sách Trung ương cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ khó từ gốc khi triển khai mô hình chính quyền hai cấp
09:29'
Bộ Công Thương đã đưa ra quyết định “chưa từng có tiền lệ” là cử 34 cán bộ trực tiếp về địa phương, làm việc ngay trong Sở Công Thương, phối hợp cùng chính quyền hai cấp để tháo gỡ khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
09:28'
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng (sinh năm 1976, nguyên quán thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Trình độ chuyên môn: Đại học ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp; trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Thần tốc, táo bạo hơn nữa, đẩy mạnh triển khai các công trình, dự án hạ tầng giao thông
08:12'
Tối 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung Quốc mở thêm 15 tuyến vận tải hàng hóa hàng không quốc tế
21:43' - 10/09/2025
Các tuyến vận tải hàng hóa hàng không quốc tế mới mở chủ yếu hướng tới châu Á và châu Âu, trong đó 11 tuyến đến châu Á, 3 tuyến đến châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Cá thể hóa trách nhiệm trong thúc đẩy giải ngân đầu tư công
21:32' - 10/09/2025
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính chủ trì họp Tổ công tác số 8 kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy giải ngân đầu tư công năm 2025 đối với 6 bộ, cơ quan trung ương.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh ban hành nghị định để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp
21:18' - 10/09/2025
Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc họp với các bộ ngành, doanh nghiệp về kế hoạch triển khai thi hành Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Luật số 68/2025/QH15).