Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
Ngày 19/4, tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021". Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19-25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại Tp. Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội...
Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được.
Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).
Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước/.
>>>Vincom tung ra hàng triệu voucher với tổng giá trị gần 80 tỷ đồng
Tin liên quan
-
Thị trường
Triệt phá kho hàng nhái thương hiệu Hermès lớn nhất miền Bắc
21:42' - 17/03/2021
Thời điểm kiểm tra, theo ước tính, có tới 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây, chủ yếu là túi xách nhái thương hiệu Hermès, LV, Chanel.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan
08:03' - 10/03/2021
UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai.
-
Ngân hàng
Sacombank vào Top 500 thương hiệu Ngân hàng lớn nhất toàn cầu
17:37' - 26/02/2021
Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung trở thành tiêu điểm khi có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
21:35' - 10/01/2025
Ngày 10/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 68/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
21:24' - 10/01/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 55/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân
21:12' - 10/01/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 56/QĐ-TTg bổ nhiệm lại ông Lê Minh Ngân giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Hai Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk xin nghỉ hưu trước tuổi
19:45' - 10/01/2025
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Thượng Hải cho biết tính đến ngày 10/1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã nhận được 7 đơn xin nghỉ hưu trước tuổi từ các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Đạt mốc 1 triệu tấn hàng đầu tiên thông quan qua Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná
19:19' - 10/01/2025
Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná từ nay đã trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng trong khu vực duyên hải miền Trung, góp phần giải tỏa áp lực các cảng biển miền Đông Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công gắn với kịch bản từng công trình
19:19' - 10/01/2025
Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang nhấn mạnh, năm 2025, tỉnh Tuyên Quang thực hiện giải ngân vốn đầu tư công gắn với xây dựng kịch bản chi tiết cho từng tháng, từng quý và từng công trình.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Charmvit
18:51' - 10/01/2025
Phó Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn, đề nghị Charmvit tiếp tục là cầu nối để thu hút nhiều hơn các dự án đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc vào Việt Nam thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam bất ngờ trở thành “vua sầu riêng” thế giới
18:27' - 10/01/2025
Ngày 8/1, trang CNBC đưa tin Việt Nam đã trở thành “gã khổng lồ” mới trên thị trường sầu riêng toàn cầu, với giá trị xuất khẩu đạt 3,3 tỷ USD năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Trao quyết định đầu tư Khu công nghiệp Cam Liên hơn 2.200 tỷ đồng
17:04' - 10/01/2025
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình đề nghị nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết huy động vốn để triển khai xây dựng dự án bảo đảm mục tiêu, quy mô, tiến độ hoàn thành trong 60 tháng kể từ ngày được giao đất.