Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
Ngày 19/4, tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021". Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19-25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại Tp. Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội...
Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được.
Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).
Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước/.
>>>Vincom tung ra hàng triệu voucher với tổng giá trị gần 80 tỷ đồng
Tin liên quan
-
Thị trường
Triệt phá kho hàng nhái thương hiệu Hermès lớn nhất miền Bắc
21:42' - 17/03/2021
Thời điểm kiểm tra, theo ước tính, có tới 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây, chủ yếu là túi xách nhái thương hiệu Hermès, LV, Chanel.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan
08:03' - 10/03/2021
UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai.
-
Ngân hàng
Sacombank vào Top 500 thương hiệu Ngân hàng lớn nhất toàn cầu
17:37' - 26/02/2021
Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung trở thành tiêu điểm khi có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Người Việt trong và ngoài nước luôn tự tin, tự cường
19:25'
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định người Việt Nam ở trong và ngoài nước luôn tự tin, tự chủ, tự lực, tự cường, là những sứ giả đại diện cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn
18:53'
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh yêu cầu nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, hiệu quả, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển nông nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố Hà Nội
16:42'
Ngày 25/12, Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW - Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không
16:41'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia về công tác chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 5 năm và ra mắt Ủy ban mới sau kiện toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa phát triển kinh tế xanh từ tín chỉ carbon rừng
16:22'
Với tiềm năng rừng lớn, Gia Lai được đánh giá là địa phương có nhiều dư địa để phát triển tín chỉ carbon, từng bước chuyển giá trị sinh thái của rừng thành nguồn lực cho phát triển kinh tế xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam trước cơ hội tăng trưởng hai con số
15:52'
Tăng trưởng GDP năm 2025 và giai đoạn 2021 – 2025 là tiền đề quan trọng để Việt Nam thiết lập mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026 – 2030...
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau
15:45'
Ngày 25/12, Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam (Bộ Xây dựng) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng: Tạo lập môi trường pháp lý thông suốt, ổn định, phục vụ phát triển
15:44'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chủ trì làm việc với Bộ Tư pháp về tiến độ thực hiện chương trình công tác tháng 12/2025 của Bộ Tư pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái – Đông Hưng
15:44'
Phường Móng Cái 1 và các sở, ngành chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang thúc đẩy xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN