Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” năm 2021 là chương trình đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành được ITPC tổ chức định kỳ hàng quý tại Showroom Xuất khẩu của ITPC.
Tuần lễ Triển lãm lần này đã quy tụ gần 85 doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu của thành phố với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm tham gia trưng bày. Các sản phẩm đều có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bên cạnh các thương hiệu lớn, có uy tín trong ngành như Vissan, Sagri, Acecook Việt Nam, Ba Huân, Tân Tân…, Ban tổ chức cũng thiết kế khu trưng bày dành riêng cho nhóm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ và siêu nhỏ để hỗ trợ kết nối với đại diện các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại và xuất khẩu (như AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam …), từ đó mở rộng thị trường, định hướng và xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, tham gia chương trình, doanh nghiệp được bố trí mặt bằng để trưng bày sản phẩm, trình chiếu giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu miễn phí.Theo ông Nguyễn Tuấn, Tp. Hồ Chí Minh xác định lương thực thực phẩm là 1 trong 4 ngành sản xuất trọng điểm, chiếm 13,78% giá trị sản xuất và đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp của thành phố. Hiện nay phần lớn doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm có thương hiệu, uy tín của Việt Nam đều chủ yếu tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh với số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này tăng trưởng khá nhanh, bình quân 13,7%/ năm trong 5 năm qua.
Hơn nữa, sau những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều đơn hàng bị hủy hoặc nhà mua hàng chuyển qua đặt hàng ở quốc gia khác dẫn đến tắc cả đầu vào lẫn đầu ra, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm nói riêng hiện gặp rất nhiều khó khăn.“Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” lần này là nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, khởi động lấy đà phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cụ thể hóa những chủ trương, chính sách trong “Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 – 2030” của UBND thành phố.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA, cho biết, hiện tất cả các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã trở lại sản xuất an toàn, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch với 80% – 100% công suất. Thậm chí thời điểm này các doanh nghiệp còn tăng công suất, tăng ca để tăng lượng hàng hóa, ổn định giá cả, đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, nhất là chuẩn bị dự trữ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo bà Lý Kim Chi, trong bối cảnh tái sản xuất, phục hồi kinh doanh sau tác động nặng nề của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư ngành sản xuất hàng hóa thiết yếu vẫn đảm bảo được lực lượng lao động đủ đáp ứng quay lại sản xuất ngay và nhanh nhất. Hầu hết các doanh nghiệp đều được tạo điều kiện duy trì hoạt động sản xuất trong thời điểm giãn cách khắt khe nhất. Vì vậy, khi tái sản xuất trở lại, tình trạng thiếu hụt lao động trong các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm không nghiêm trọng như các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn phải đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn, nhất là nguồn vốn sản xuất....“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” là hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, thiết lập quan hệ, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, qua đó, giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thêm đối tác, thị trường để nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.
Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm sẽ kéo dài đến hết ngày 19/12. Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức cũng hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về thị trường xuất khẩu tiềm năng, tìm kiếm đối tác xuất khẩu và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm thông qua các hội thảo và chương trình kết nối giao thương với khách hàng trong và ngoài nước./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021
20:31' - 11/12/2021
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021 với chủ đề “Phát triển nhân lực logistics” sẽ được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 14 tháng 12 năm 2021.
-
DN cần biết
Đề xuất bộ tiêu chí cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam
17:51' - 11/12/2021
Doanh nghiệp là đối tượng chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đổi mới sáng tạo phát huy giúp các doanh nghiệp tiên phong vượt qua và vươn lên mạnh mẽ.
-
DN cần biết
Nam Định khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp
09:00' - 11/12/2021
Ngày 10/12, UBND huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Thanh Côi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.