Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” năm 2021 là chương trình đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành được ITPC tổ chức định kỳ hàng quý tại Showroom Xuất khẩu của ITPC.
Tuần lễ Triển lãm lần này đã quy tụ gần 85 doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu của thành phố với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm tham gia trưng bày. Các sản phẩm đều có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bên cạnh các thương hiệu lớn, có uy tín trong ngành như Vissan, Sagri, Acecook Việt Nam, Ba Huân, Tân Tân…, Ban tổ chức cũng thiết kế khu trưng bày dành riêng cho nhóm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ và siêu nhỏ để hỗ trợ kết nối với đại diện các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại và xuất khẩu (như AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam …), từ đó mở rộng thị trường, định hướng và xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, tham gia chương trình, doanh nghiệp được bố trí mặt bằng để trưng bày sản phẩm, trình chiếu giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu miễn phí.Theo ông Nguyễn Tuấn, Tp. Hồ Chí Minh xác định lương thực thực phẩm là 1 trong 4 ngành sản xuất trọng điểm, chiếm 13,78% giá trị sản xuất và đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp của thành phố. Hiện nay phần lớn doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm có thương hiệu, uy tín của Việt Nam đều chủ yếu tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh với số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này tăng trưởng khá nhanh, bình quân 13,7%/ năm trong 5 năm qua.
Hơn nữa, sau những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều đơn hàng bị hủy hoặc nhà mua hàng chuyển qua đặt hàng ở quốc gia khác dẫn đến tắc cả đầu vào lẫn đầu ra, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm nói riêng hiện gặp rất nhiều khó khăn.“Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” lần này là nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, khởi động lấy đà phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cụ thể hóa những chủ trương, chính sách trong “Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 – 2030” của UBND thành phố.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA, cho biết, hiện tất cả các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã trở lại sản xuất an toàn, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch với 80% – 100% công suất. Thậm chí thời điểm này các doanh nghiệp còn tăng công suất, tăng ca để tăng lượng hàng hóa, ổn định giá cả, đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, nhất là chuẩn bị dự trữ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo bà Lý Kim Chi, trong bối cảnh tái sản xuất, phục hồi kinh doanh sau tác động nặng nề của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư ngành sản xuất hàng hóa thiết yếu vẫn đảm bảo được lực lượng lao động đủ đáp ứng quay lại sản xuất ngay và nhanh nhất. Hầu hết các doanh nghiệp đều được tạo điều kiện duy trì hoạt động sản xuất trong thời điểm giãn cách khắt khe nhất. Vì vậy, khi tái sản xuất trở lại, tình trạng thiếu hụt lao động trong các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm không nghiêm trọng như các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn phải đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn, nhất là nguồn vốn sản xuất....“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” là hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, thiết lập quan hệ, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, qua đó, giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thêm đối tác, thị trường để nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.
Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm sẽ kéo dài đến hết ngày 19/12. Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức cũng hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về thị trường xuất khẩu tiềm năng, tìm kiếm đối tác xuất khẩu và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm thông qua các hội thảo và chương trình kết nối giao thương với khách hàng trong và ngoài nước./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021
20:31' - 11/12/2021
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021 với chủ đề “Phát triển nhân lực logistics” sẽ được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 14 tháng 12 năm 2021.
-
DN cần biết
Đề xuất bộ tiêu chí cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam
17:51' - 11/12/2021
Doanh nghiệp là đối tượng chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đổi mới sáng tạo phát huy giúp các doanh nghiệp tiên phong vượt qua và vươn lên mạnh mẽ.
-
DN cần biết
Nam Định khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp
09:00' - 11/12/2021
Ngày 10/12, UBND huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Thanh Côi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.