Nam Định khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp

09:00' - 11/12/2021
BNEWS Ngày 10/12, UBND huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Thanh Côi.

Đây là một trong những cụm công nghiệp lớn, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại của tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cụm công nghiệp Thanh Côi nằm trên địa bàn xã Tam Thanh có quy mô 50 ha, tổng mức đầu tư trên 609 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thương mại - xây dựng 379 làm chủ đầu tư.

Sau khi hoàn thành cụm công nghiệp này mời gọi rộng rãi nhà đầu tư, phát triển đa dạng các ngành nghề như: cơ khí, cơ khí đúc; sản xuất chế biến gỗ; điện, điện tử, phụ trợ dệt may...

Cụm công nghiệp Thanh Côi có vị trí thuận lợi, kết nối giao thông với Quốc lộ 10 và cách tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khoảng 10 km.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo động lực phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo việc làm cho từ 7.000-10.000 lao động địa phương.

Đây cũng là cơ hội để xây dựng huyện Vụ Bản là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định yêu cầu, chủ đầu tư tập trung cao độ, huy động các nguồn lực để triển khai thi công xây dựng, sớm hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đồng bộ đúng với quy hoạch theo thiết kế đã được UBND tỉnh phê duyệt, đặc biệt là hệ thống thu gom, xử lý nước thải, chất thải rắn công nghiệp và đảm bảo quy định về phòng cháy, chữa cháy...

Để cụm công nghiệp phát huy hiệu quả, sớm thu hút được các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đề nghị, sau khi cụm công nghiệp Thanh Côi hoàn thiện hạ tầng, chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Vụ Bản, các sở, ngành liên quan xây dựng chương trình thu hút đầu tư, ưu tiên các nhà đầu tư vốn lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường; tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ thầu xây dựng và hoàn thiện hạ tầng cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp.

Trong quá trình thực hiện dự án cũng như khai thác hoạt động sau này, tỉnh Nam Định cũng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định, quy chuẩn về bảo vệ môi trường, đầu tư, xây dựng, lao động../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục