Khai mạc tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội

12:38' - 16/06/2018
BNEWS "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội", sự kiện, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đến đông đảo người dân Thủ đô.
Lễ ký kết tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội". Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày 16/6, tại Hà Nội đã chính thức khai mạc tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết,  sự kiện, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đến đông đảo người dân Thủ đô.

Đây cũng cũng là cơ hội để  triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị Intimex Home & Food của Công ty CP Intimex tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh…

Ngay ngày đầu khai mạc "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội" người dân đến mua rất đông. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tổng Công ty huy động tối đa cán bộ nhân viên trong hệ thống tham gia vào việc bán vải thiều. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”.

Bên cạnh đó Hapro còn tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết trên một số tờ báo lớn, có uy tín của TW và Hà Nội, các đài truyền hình Trung ương và địa phương; các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội… Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Công ty CP Intimex cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để thương hiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương đến nhanh hơn, gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Bà Hoàng Anh , Giám đốc Siêu thị Hapro cho biết, đây là lần thứ hai Công ty siêu thị Hà Nội giới thệu và bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trong các hệ thống siêu thị tiện ích cảu Hapro, sau khia mạc tuần lễ vải thiều Thanh Hà,  Công ty siêu thị Hà Nội sẽ cùng cấp triển khai bán tại gần 30 điểm bán hàng  mang thương hiệu Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và 9 điểm bán của hệ thông siệu thị Intimex tại Hà Nội với những trái vải thơm  ngon chất từ nguồn hàng của các hộ nông dân huyện Thanh Hà (Hải Dương) cung cấp.

Thanh Hà là địa danh nổi tiếng với sản phẩm vải thiều Thanh Hà hay còn có tên Thanh Hà lệ chi từ xa xưa. Tại đây có diện tích trồng vải khoảng 3.865ha, chiếm 40% diện tích đất nông nghiệp của huyện. Vải thiều Thanh Hà được trồng đầu tiên ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, sau này được nhân giống trồng ở nhiều khu vực khác trong cả nước như thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương, huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh, hay huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.

Thương hiệu Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam.

Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex….

 Dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.

DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG THAM GIA

TUẦN LỄ VẢI THIỀU THANH HÀ – HẢI DƯƠNG CỦA HAPRO VÀ INTIMEX:

DANH SÁCH ĐIỂM HAPROMART, HAPROFOOD (Hapro)

  1. HaproMart C12 Thanh Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  2. HaproMart C13 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
  3. HaproMart K3 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
  4. HaproMart G3 Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
  5. Điểm bán hàng tại Sảnh tầng 1, Tòa nhà Hapro 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  6. HaproMart E6 Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  7. HaproMart Kim Chung 1, Đông Anh, Hà Nội
  8. HaproMart Kim Chung 2, Đông Anh, Hà Nội
  9. HaproMart B3A Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
  10. HaproMart E7 Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  11. HaproMart Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội
  12. HaproMart 362 Phố Huế, Hai Bà Trung, Hà Nội
  13. HaproMart số 2 Ngô Xuân Quảng, Gia Lâm, Hà Nội
  14. HaproMart 176 Hà Duy Tập, Gia Lâm, Hà Nội
  15. HaproMart Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
  16. HaproMart Đông Anh, Hà Nội
  17. HaproMart 63 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  18. HaproFood 24-26 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  19. HaproFood 9-11 Ngõ Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội
  20. HaproFood 135 Lương Đình Của, Đống Đa, Hà Nội
  21. HaproFood 68 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  22. HaproFood 9 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  23. Trung tâm TM Vân Hồ 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  24. TTMS Hapro Shopping Centre Mạo Khê, Quảng Ninh

DANH SÁCH SIÊU THỊ INTIMEX

  1. Siêu thị Intimex 120 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  2. Siêu thị Intimex 175 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
  3. Siêu thị Intimex 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  4. Siêu thị Intimex 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội
  5. Siêu thị Intimex 174 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
  6. Siêu thị Intimex TTTM Phố Nối, xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
  7. Siêu thị Intimex 23 Minh Khai, thành phố Hải Phòng
  8. Siêu thị Intimex số 1 Nguyễn Lương Bằng, thành phố Hải Dương
  9. Siêu thị Intimex thị trấn Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên.

 >>>Hapro và Intimex cam kết hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

>>>Cổ phiếu HAPRO giao dịch trên UPCoM sau 1 tháng IPO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục