Khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ)

17:57' - 23/10/2024
BNEWS Chiều 23/10, tại Ga đi quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ).

Dự Lễ khai trương có lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air và sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 - Rhea Singha.

 

Đường bay mới được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến. Giờ cất cánh tại Đà Nẵng là 19 giờ 10 đến Ahmedabad lúc 23 giờ 25 phút vào thứ tư và thứ 7 và từ Ahmedabad cất cánh lúc 0 giờ 25 đến Đà Nẵng lúc 6 giờ 55 phút vào thứ 5 và Chủ nhật.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng đến Ahmedabad do Hãng hàng không VietJet Air khai thác có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ nói chung trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại thành phố Đà Nẵng - điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

“Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ. Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, cửa ngõ quốc tế của miền Trung - Việt Nam với thế giới. Ahmedabad là một thành phố giàu truyền thống văn hóa và là trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư” bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang cho biết, Vietjet tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực.

Đà Nẵng bắt đầu chú trọng quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng; tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE; đón các đoàn famtrip, KOLs từ thị Ahmedabad (Ấn Độ) đến tham quan, trải nghiệm tại Đà Nẵng; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ…

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố và các đại biểu đã thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Ahmedabad.

Vào sáng mai 24/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Ahmedabad đến Đà Nẵng. Các hành khách đi trên chuyến bay sẽ được chào đón tặng quà, chụp ảnh check-in và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngay khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục