Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc ghi tên cảng Nghi Sơn vào danh sách các cảng biển container nước sâu thế giới.
Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao việc Tập đoàn CMA quyết định mở tuyến dịch vụ vận tải container và chọn Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn là điểm cập bến của những chuyến tàu container vận chuyển hàng hóa đi các nước trên thế giới.
Việc mở tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế đến Nghi Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn Thanh Hóa và các địa phương lân cận.
Những tuyến dịch vụ container quốc tế mở ra chắc chắn sẽ giúp Khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng kinh tế tại Thanh Hóa cũng như các tỉnh trong khu vực trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đồng thời, các ngành công nghiệp đa dạng được phát triển mạnh tại khu vực này sẽ khuyến khích nhiều tuyến dịch vụ vận tải quốc tế đến với Nghi Sơn…
Để tận dụng được tiềm năng, lợi thế để Cảng Nghi Sơn thực sự trở thành một cảng nước sâu phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Công ty Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao.Cùng với đó, tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả để góp phần giảm chi phí vận tải biển, qua đó giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp. Công ty cũng cần xây dựng cảng hiện đại, tự động hóa, áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong quá trình hoạt động.
Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo thực hiện đầu tư một số dự án trọng điểm như: đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa và Thanh Hóa – Bãi Vọt, giai đoạn 2 dự án QL217, tuyến đường bộ ven biển, tiếp tục đầu tư một số bến cảng tại cảng biển Nghi Sơn để hoàn thiện hạ tầng cảng biển tại khu vực...
Các dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, tăng cường năng lực vận tải, thông quan hàng hóa, đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung.
Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn đi vào hoạt động tháng 10/2017, đến nay quy mô cảng gồm 4 cầu cảng với tổng chiều dài 947m. Cảng được trang bị 9 cẩu bờ đa năng cùng các phương tiện cơ giới hiện đại có năng lực xếp dỡ 9 triệu tấn hàng hóa/năm.Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn có đầy đủ công năng tiếp nhận các loại tàu chở hàng rời, hàng tổng hợp, tàu chở hàng lỏng và tàu container. Cảng đang tiếp tục xây dựng quy quy hoạch với quy mô 9 cầu cảng trên tổng diện tích mặt bằng 70 ha, năng lực xếp dỡ 30 triêu tấn hàng hóa/năm.
Cùng với Bến cảng tổng hợp, Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn đang đầu tư phát triển Bến cảng Container chuyên dụng ngay tại vùng biển Nghi Sơn với năng lực xếp dỡ container lên tới 600.000 TEU/năm.
Với việc Tập đoàn CMA quyết định chọn Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn là điểm để mở tuyến dịch vụ vận tải container cho thấy tiềm năng và lợi thế của tỉnh Thanh Hóa nói chung, Khu kinh tế Nghi Sơn nói riêng trong việc tận dụng tối đa vị trí địa lý để phát triển giao thương bằng đường biển.Đồng thời góp phần quan trọng tiết giảm chi phí vận chuyển hàng hóa (trước đây hàng hóa xuất nhập khẩu từ Thanh Hóa và các tỉnh lân cận phải qua cảng biển Hải Phòng), chi phí logistics, giảm tải cho hệ thống đường bộ, tạo thuận lợi cho các chủ hàng.../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khuyến cáo khi dùng dịch vụ vận tải giao nhận của doanh nghiệp Maroc
17:28' - 21/03/2019
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài và một công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do sử dụng dịch vụ vận tải giao nhận của Công ty Leader Shipping Morocco.
-
Chứng khoán
Vinalines Logistics sẽ đẩy mạnh dịch vụ vận tải quốc tế
10:22' - 10/02/2019
Năm 2019, Vinalines Logistics vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu từ 10% trở lên so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường nông sản: Xuất khẩu gạo đã vượt 8 triệu tấn
17:25' - 24/11/2024
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến 15/11, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 8,05 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thống Bulgaria đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
16:21' - 24/11/2024
Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 11 năm của Tổng thống Bulgaria và cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Rumen Radev trên cương vị Tổng thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Phối hợp giải đáp những vướng mắc về chính sách sản xuất nông nghiệp
13:26' - 24/11/2024
Ngày 24/11, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe nông dân nói”.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49%
12:44' - 24/11/2024
Trong 11 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49% so cùng kỳ, đạt 94,3% kế hoạch năm với hơn 51.343 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phát triển hệ thống cảng biển
10:55' - 24/11/2024
Nhằm tạo đột phá, phát huy lợi thế cạnh tranh khác biệt, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Long An quyết tâm xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới
10:06' - 24/11/2024
Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy các lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển vọng ngành bán dẫn nơi “thủ phủ” công nghiệp
08:50' - 24/11/2024
Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo hướng ít đất, ít sử dụng lao động nhưng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao, tỉnh Bắc Ninh đang hội tụ các yếu tố để phát triển ngành bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện các tiêu chí để đưa Phú Mỹ lên quy mô thành phố
21:04' - 23/11/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng quan tâm khắc phục những tiêu chí còn thiếu, đặc biệt là về phục vụ dân sinh đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước
19:21' - 23/11/2024
Một số đại biểu cho rằng cần làm rõ các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, chính sách cần thể hiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước.