Khám phá quê hương của Ông già Tuyết

20:38' - 19/12/2017
BNEWS Theo truyền thuyết, Ông già Tuyết sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng cho tới nay không ai khẳng định chắc chắn cụ thể là địa điểm nào.

Bất chấp thời tiết giá lạnh với nhiệt độ xuống tới âm 15 độ C, du khách từ khắp nơi trên thế giới vẫn kéo về Santa Claus Village, công viên giải trí tại Lapland (Phần Lan) nơi được biết đến là quê hương của Ông già Tuyết (Santa Claus).

Theo truyền thuyết, Ông già Tuyết sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng cho tới nay không ai khẳng định chắc chắn cụ thể là địa điểm nào.

Năm 2010, thành phố Rovaniemi, thủ phủ vùng Lapland đã tự nhận là quê hương của Ông già Tuyết.

Du khách có thể tìm thấy Làng Santa Claus ở ngay bên ngoài một trạm cung cấp khi đốt lớn trong vùng. Mọi người có cơ hội gặp Ông già Tuyết thực sự tại ngôi nhà gỗ mái nhọn nằm bên trong công viên giải trí này song không được phép khám phá thế giới riêng của ông ở bên trong ngôi nhà.

Trung bình mỗi năm, Ông già Tuyết đón tiếp khoảng 300.000 lượt khách. Đặc biệt trong dịp lễ Giáng sinh, số lượng khách tăng vọt, ông già Noel cũng bận rộn hơn với hàng trăm lượt khách tới thăm mỗi ngày.

Để gặp được Ông già Tuyết và có cơ hội chụp ảnh với ông, du khách sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt.

Tuy nhiên, việc chụp ảnh không miễn phí. Mỗi lượt chụp chung với ông già Noel phải trả ít nhất 30 euro (35 USD) và không được sử dụng máy ảnh cá nhân.

Không chỉ được gặp Ông già Tuyết thật mà du khách còn có cơ hội được ngồi trên cỗ xe thần kỳ được những chú tuần lộc kéo đi trên tuyết như trong truyện cổ tích.

Giá của dịch vụ này khoảng 14 euro cho trẻ nhỏ và 18 euro cho người lớn với quãng đường di chuyển khoảng 400m.

Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều cửa hàng lưu niệm nơi du khách có thể mua vô số các món đồ liên quan tới dịp lễ cuối năm./.
Xem thêm:

>>>Hàng trăm nghìn người Na Uy mắc chứng dị ứng trong dịp Giáng sinh và Năm mới

>>>FLC tổ chức loạt sự kiện hấp dẫn đón Giáng sinh và năm mới từ 23/12

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục