Khẩn trương giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2

19:39' - 10/06/2021
BNEWS Đến nay còn các hộ dân thuộc hai xã An Hữu và Hòa Hưng chưa thống nhất chủ trương, chính sách của dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Ngày 10/6, UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thực hiện thủ tục thu hồi đất đối với các hộ chưa đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng thi công khi bị ảnh hưởng bởi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.

Ông Lê Văn Ý, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, huyện được giao làm chủ đầu tư Tiểu dự án giải phóng mặt bằng của dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu; trong đó, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất được thực hiện từ tháng 12/2019, nhưng đến nay còn các hộ dân thuộc hai xã An Hữu và Hòa Hưng chưa thống nhất chủ trương, chính sách của dự án.

Mặc dù được chính quyền địa phương các cấp vận động nhiều lần, nhưng các hộ chưa nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng triển khai thi công dự án. Cụ thể, xã An Hữu còn 5 hộ, xã Hòa Hưng còn 2 hộ.

Để có mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang triển khai dự án đúng theo tiến độ được phê duyệt, UBND huyện Cái Bè đã thực hiện các bước vận động, thuyết phục và cuối cùng triển khai quyết định thu hồi thu hồi đất với các hộ chưa đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng thi công.

Quy mô dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu qua địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có điểm đầu tại km 101+126, điểm cuối của tỉnh tiếp giáp với sông Tiền bao gồm: hai xã An Hữu và Hòa Hưng với tổng chiều dài 4,86 km cùng tổng diện tích đất thu hồi trên 342.000 m2, tổng số hộ bị ảnh hưởng là 389 hộ; trong đó, có 116 hộ bị giải tỏa trắng.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020. Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là 5.003 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự kiến hoàn thành vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục