Khánh thành bức tranh tường biểu tượng tại Nhà máy Piaggio Việt Nam

18:36' - 15/01/2020
BNEWS Chiều 15/1, Công ty Piaggio Việt Nam đã khánh thành bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam ở khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Gianluca Fiume, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, đây là kết quả của cuộc thi thiết kế tranh tường được tổ chức trong cộng đồng các bạn trẻ yêu nghệ thuật tại Việt Nam diễn ra từ 8/10 đến 3/11/2019.

Nghi thức mở sâm banh chúc mừng khánh thành Bức tường của Piaggio Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cuộc thi có chủ đề “Góc nhìn độc đáo và thú vị về Piaggio" từ 2 sản phẩm xe máy Vespa và xe máy Piaggio trong đời sống của người Việt để các tác giả phác họa bức tranh tường. Thông qua cuộc thi, Piaggio mong muốn truyền tải và lan toả thông điệp về sự sáng tao đậm chất nghệ thuật của chiếc xe Piaggio đến từ nước Italy đến giới trẻ Việt Nam.

Bức tường biểu tượng tại Nhà máy Piaggio Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Các thí sinh sẽ tự do thể hiện khả năng sáng tạo và để lại dấu ấn cá nhân của mình trên Bức tường biểu tượng tại Nhà máy Piaggio Việt Nam - nơi đây cũng là trụ sở chính của Piaggio tại châu Á - Thái Bình Dương. Việc trang trí những bức tường mới cũng nằm trong kế hoạch nâng cấp và làm mới cơ sở vật chất tại Nhà máy của Piaggio Việt Nam.

Bức tường biểu tượng tại Nhà máy Piaggio Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vượt qua 22 tác phẩm dự thi xuất sắc, tác phẩm của bạn Ninh Lê Thảo Hương, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã Tập đoàn Piaggio lựa chọn để phóng tác lên Bức tường của Trung tâm Đào tạo Nhà máy Piaggio Việt Nam.

Tác phẩm là tổng hoà của những chi tiết thiết kế đặc sắc của Phương Đông và Phương Tây. Cái tên Piaggio được lồng ghép khéo léo vào trong ánh đèn pha của chiếc xe huyền thoại Vespa. Ba chữ cái P, I và A được tạo thành màu cờ nước Ý, quê hương của những chiếc Vespa. Cùng với đó, hàng loạt địa danh nổi tiếng của Italy như tháp nghiêng Pisa, đấu trường Colosseum cũng xuất hiện ấn tượng trên bức tường.

Bức tường biểu tượng tại Nhà máy Piaggio Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài những yếu tố đặc sắc của Phương Tây, những giá trị Á Đông cũng được điểm xuyết hài hòa xen kẽ với những hoa văn, họa tiết Đại Việt cổ từ các triều đại phong kiến Việt Nam, cùng với những hình hảnh đậm chất Việt Nam khác là tà áo dài Việt Nam, chợ Bến Thành…

Với tác phẩm này, tác giả Ninh Lê Thảo Hương đã giành giải nhất là một chiếc xe Piaggio Medley ABS 150cc trị giá gần 90 triệu đồng. Trong khi đó, Top 3 tác phẩm xuất sắc được tài trợ một chuyến du lịch kết hợp tham dự sự kiện của Piaggio tại thành phố khác.

Ông Gianluca Fiume cũng cho hay, với những tác phẩm ở Top đầu, Piaggio sẽ tiếp tục vẽ các bức tường tiếp theo và có thể là trang trí trên một sản phẩm xe máy nào đó/.

Xem thêm:

>>Piaggio Việt Nam tổ chức Hội thi Kỹ thuật viên giỏi toàn quốc 2019

>>Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint 2019 với giá bán không đổi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục