Khánh thành cầu kết nối khu vực phía đông với trung tâm Hải Dương

14:18' - 15/04/2021
BNEWS Ngày 15/4, tại thành phố Hải Dương, Công ty cổ phần Đầu tư Ecopark Hải Dương đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Hải Long (cầu chữ Y).

Cây cầu được đưa vào sử dụng sẽ giúp kết nối khu vực phía đông với trung tâm thành phố Hải Dương, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế trong tương lai.
Cầu Hải Long do Công ty cổ phần Đầu tư Ecopark Hải Dương làm chủ đầu tư với tổng số tiền là 320 tỷ đồng và được khởi công xây dựng từ tháng 12/2019. Cầu bắc qua sông Bắc Hưng Hải (sông Sặt), dài hơn 190m, rộng 20m.

Ở phía đường Bùi Thị Xuân, cầu rẽ xuống hai nhánh, mỗi nhánh rộng 11,5 m với 2 làn xe cơ giới. Nhánh phải xuống cầu đi về hướng đường đê sông Thái Bình để khớp nối với cầu bắc qua sông Thái Bình sang xã Tiền Tiến trong tương lai. Nhánh trái lên cầu từ trung tâm thành phố Hải Dương.
Một đầu cầu nối với đường khu đô thị EcoRivers để kết nối với đường tỉnh 391. Điểm cao nhất của cầu Hải Long phía đường Bùi Thị Xuân là gần 6m so với mặt đường.
Trong tương lai, theo quy hoạch, khu vực bờ Đông của sông Thái Bình sẽ được đầu tư phát triển thành một vùng đô thị sinh thái và cầu Hải Long bắc qua sông Bắc Hưng Hải kết nối với các nhịp dẫn cầu vượt sông Thái Bình sẽ tạo thành nút giao trên cao, trở thành một trong những cửa ngõ của Hải Dương.

Ông Nguyễn Công Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ecopark Hải Dương cho biết, Ecopark Hải Dương đã tập trung mọi nguồn lực, máy móc, thiết bị để hoàn thành cầu Hải Long sau đúng 1 năm.

Cùng với cầu Hải Long, tuyến phố đi bộ và cầu Ánh Dương đang hoàn thiện tại khu đô thị Ecorivers sẽ tạo thành một chuỗi điểm nhấn cảnh quan cho thành phố Hải Dương trong tương lai không xa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu và khẳng định việc cây cầu Hải Long đưa vào sử dụng đã góp phần chỉnh trang đô thị và hoàn thiện hạ tầng giao thông cho thành phố Hải Dương, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh Hải Dương.
Ông Thái cũng cho rằng, cầu Hải Long với thiết kế vòm thép, trồng cây trên cầu đã tạo nên ấn tượng đặc trưng của cây cầu này. Ngoài ý nghĩa về mặt giao thông, cảnh quan của cầu gắn liền với khu đô thị kiểu mẫu “xanh” đúng như cam kết của chủ đầu tư./.

>>Hải Dương đóng điện 5 trạm biến áp, chống quá tải điện mùa nắng nóng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục