Khi nào các doanh nghiệp lớn nhất của Anh dự kiến phục hồi?

13:11' - 20/07/2020
BNEWS Công ty kiểm toán Deloitte ngày 20/7 cho biết gần 50% số doanh nghiệp lớn nhất của Vương quốc Anh cho rằng sẽ phải đến nửa cuối năm 2021 hoạt động kinh doanh mới phục hồi.

Công ty kiểm toán Deloitte ngày 20/7 cho biết gần 50% số doanh nghiệp lớn nhất của Vương quốc Anh cho rằng sẽ phải đến nửa cuối năm 2021 hoạt động kinh doanh mới phục hồi sau giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế nước này.

Theo kết quả khảo sát của Deloitte, 33% số lãnh đạo các doanh nghiệp trên dự đoán hoạt động kinh doanh sẽ phục hồi trong nửa đầu năm 2021 và 10% số ý kiến cho rằng hoạt động kinh doanh đã phục hồi.

Kết quả cuộc khảo sát trên cùng với các thước đo khác về niềm tin kinh doanh cho thấy các doanh nghiệp dự báo ảnh hưởng tiêu cực kéo dài của dịch COVID-19 đã làm hơn 45.000 người tử vong ở Anh.

Deloitte cho biết các doanh nghiệp trên hoàn toàn bi quan về triển vọng việc làm, đầu tư và cho rằng tình hình tài chính của họ đang đứng trước rủi ro mặc dù không nghiêm trọng như kết quả cuộc khảo sát hàng quý trước đó.

Nhà kinh tế trưởng Ian Stewart của Deloitte cho rằng các doanh nghiệp dự kiến sẽ mất nhiều thời gian để doanh thu của họ có thể đạt được mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Theo ông Stewart, các giám đốc tài chính (CFO) của các doanh nghiệp lớn nhất của Anh đánh giá rằng dịch COVID-19 đã “lấn át” tất cả các rủi ro khác đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Trong khi đó, Hiệp hội Chế tạo Anh Make UK ngày 20/7 kêu gọi Chính phủ Anh gia hạn chương trình hỗ trợ chi trả lương cho người lao động, dự kiến hết hiệu lực vào cuối tháng 10/2020, thêm 6 tháng đối với các ngành công nghiệp chủ chốt.

Trong một kịch bản dự kiến mà Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) công bố hồi tháng 5/2020 cho thấy nền kinh tế Anh đang lấy lại quy mô hoạt động như giai đoạn trước khi dịch COVID-19 bùng phát vào nửa cuối năm 2021, song bằng chứng cho thấy sự phục hồi kinh tế nhanh sau giai đoạn suy giảm mạnh như hình chữ V hiện không rõ rệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục