Khi nào nên sử dụng bã cà phê làm phân bón cho hoa hồng?

18:49' - 11/09/2021
BNEWS Chất dinh dưỡng chính mà bã cà phê cung cấp cho hoa hồng là nitơ. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Việc cung cấp nitơ cho cây hồng của bạn sẽ thúc đẩy sự phát triển của lá non.

Bã cà phê đã qua sử dụng có thể được tái sử dụng làm phân bón cho hoa hồng. Chúng được đánh giá là một loại phân bón tốt cho hoa hồng.

Bã cà phê cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để củng cố sự phát triển của cây và cải thiện chất lượng của đất. Tuy nhiên, sử dụng khi nào, với liều lượng ra sao?

Câu trả lời dường như sẽ khác biệt với từng thời kỳ phát triển của cây. Nếu không nắm được, có thể vô tình làm hỏng cây hoa hồng thay vì giúp chúng phát triển tốt hơn! Bã cà phê là một loại phân bón tốt cho hoa hồng.

Nếu là người thích uống cà phê muốn tái sử dụng bã cà phê, hãy đọc bản tóm tắt nhanh dưới đây về lý do tại sao bã cà phê có lợi cho hoa hồng, khi nào và cách sử dụng bã cà phê cũng như một số lưu ý nên biết.

Khi nào nên sử dụng bã cà phê làm phân bón cho hoa hồng?

Chất dinh dưỡng chính mà bã cà phê cung cấp cho hoa hồng là nitơ. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của lá và thân. Việc cung cấp nitơ cho cây hồng của bạn sẽ thúc đẩy sự phát triển của lá non.

Hoa hồng của bạn có thể cần một lượng nhiều nitơ là vào đầu mùa phát triển. Mùa sinh trưởng của cây thường vào tháng 4 hoặc tháng 5 hằng năm.

Có thể bón bã cà phê cho cây hoa hồng đầu cuối xuân đến đầu thu. Sau giữa tháng 8, hãy ngừng cho hoa hồng “ăn” bã cà phê để ngăn chặn những mầm mới phát triển chết do yếu ớt trước sương giá. Nếu có, những cây bị hư hại do sương giá nên được cắt tỉa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục