Kho dự trữ dầu của Mỹ đầy lên, thị trường năng lượng đi xuống

16:44' - 31/05/2018
BNEWS Giá dầu giảm nhẹ trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 31/5, giữa lúc giới đầu tư tỏ ra cẩn trọng trước thông tin kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng.
Kho dự trữ dầu của Mỹ đầy lên, thị trường năng lượng đi xuống. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc để mất 0,5% (38 xu Mỹ) xuống 77,12 USD/thùng vào lúc 13 giờ 43 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã tăng 2,8% ở phiên 30/5.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 0,3% (20 xu Mỹ) xuống 68,01 USD/thùng. Trong phiên trước, giá loại dầu này đã tăng 2,2%, tương đương 1,48 USD/thùng.
Các kho dự trữ dầu thô trên thế giới thời gian gần đây hầu hết đều đi xuống. Song số liệu mới nhất của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của nước này đã tăng khoảng 1 triệu thùng lên 434,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/5. Con số trên hoàn toàn trái ngược với dự báo giảm 525.000 thùng của giới phân tích.
Trong khi đó, thị trường cũng đang nghe ngóng những "động tĩnh" từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nước ngoài khối này, sau khi có thông tin Saudi Arabia và Nga đang bàn thảo về khả năng tăng sản lượng khai thác thêm 1 triệu thùng/ngày.
Các nước thành viên trong và ngoài OPEC đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác tổng cộng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết năm 2018. Tuy nhiên, các quốc gia này sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) vào ngày 22/6 tới để thảo luận về việc liệu có nên duy trì cam kết giảm sản lượng hay không.
Theo một nguồn tin thân cận, OPEC và các nước đồng minh nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng cho tới hết năm. Song các quốc gia này sẵn sàng điều chỉnh để bù đắp cho bất cứ sự thiếu hụt nguồn cung nào trên thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục