Khoản vay của WB dành cho các nền kinh tế đang phát triển tăng mạnh

12:45' - 12/04/2016
BNEWS Ngày 11/4, WB cảnh báo các khoản cho vay dành cho các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi hiện đã tăng lên mức kỷ lục, tình trạng vốn chỉ xảy ra trong các giai đoạn khủng hoảng tài chính.
Chủ tịch WB Jim Yong Kim. Ảnh: TTXVN

Trong một tuyên bố, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong tài khóa 2015, tổng số tiền thể chế này dành cho những nền kinh tế mới nổi và những quốc gia có mức thu nhập thấp là 42,4 tỷ USD, tăng so với mức 40,8 tỷ USD của tài khóa 2014.

Trong số đó, riêng khoản tiền dành cho các nền kinh tế mới nổi, hay các nước thuộc diện thu nhập trung bình, chiếm 23,5 tỷ USD, so với mức chỉ 14 tỷ USD hồi năm 2006.

Thể chế tài chính hàng đầu thế giới WB nhận định nguyên nhân của tình trạng trên là do các nền kinh tế đang phát triển phải đối mặt với hàng loạt những thách thức do chịu tác động nặng nề của giá dầu thế giới giảm cũng như tình trạng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Trước tình hình này, WB dự báo nguồn quỹ cho vay dành cho các nền kinh tế mới nổi trong năm 2016 sẽ vượt mức 25 tỷ USD.

Các khoản cho vay hàng năm dành cho các nền kinh tế mới nổi là một trong những chương trình hành động của WB đưa ra nhằm đạt được mục tiêu xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực vào năm 2030 như đã cam kết trước đó.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim nhấn mạnh WB đang củng cố năng lực hoạt động và khả năng tài chính nhằm gia tăng lợi nhuận và xây dựng dòng vốn đủ mạnh có thể đáp ứng nhu cầu vay lớn từ nhóm nước đang phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục