Khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm
Dự án cấp điện lưới Quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm được Chính phủ đồng ý chủ trương vào tháng 5/2014. Đến tháng 12/2014, Dự án đầu tư xây dựng đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Đến tháng 12/2015, Bộ Công Thương đã có các quyết định về việc phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công - dự toán.
Dự án có quy mô gồm 15,48 km cáp ngầm 22kV xuyên biển; 17,214 km đường dây 22kV trên đất liền; 6 trạm biến áp phân phối 22/0,4kV có tổng dung lượng 900 KVA; 11 km đường dây hạ áp 0,4kV và các hạng mục phụ trợ... với tổng mức đầu tư 484,815 tỷ đồng. Trong tổng nguồn vốn này, vốn đầu tư từ Ngân sách Trung ương 85%, số còn lại là vốn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, việc khởi công xây dựng dự án nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định, chất lượng phục vụ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt.
Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cho nhân dân trên đảo Cù Lao Chàm và thành phố Hội An, góp phần giữ vững an ninh - quốc phòng, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, mở ra cơ hội mới cho Cù Lao Chàm, từ đó phát huy tối đa lợi thế phát triển du lịch trên đào.
Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, nằm cách phố cổ Hội An 18 km, cách Cửa Đại khoảng 15 km về phía Đông. Xã có 4 thôn, 602 hộ với 2.449 nhân khẩu.
Trong những năm gần đây, bên cạnh việc đẩy mạnh khai thác hải sản, người dân nơi đây còn tích cực phát triển dịch vụ - du lịch. Trung bình mỗi năm Cù Lao Chàm đón hơn 50.000 lượt khách/năm.
Tuy nhiên, do nguồn điện phục vụ trên đảo chỉ dựa vào máy phát điện nên rất khó khăn cho người dân trong sinh hoạt cũng như sản xuất kinh đoanh./.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực Hải Phòng ứng dụng công nghệ mới để quản lý khách hàng
08:50' - 28/12/2015
Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng, cung cấp nguồn điện ổn định, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã đầu tư nhiều công nghệ mới và cung cấp các loại hình dịch vụ tiện ích.
-
Kinh tế Việt Nam
Điện lực miền Nam tạo "chuẩn" thống nhất chăm sóc khách hàng
10:07' - 20/12/2015
Từ nay, bất cứ khách hàng nào của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), ở bất cứ nơi đâu, cũng đều được phục vụ theo một tiêu chuẩn thống nhất trên 21 tỉnh thành phía Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai trương Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc
18:53' - 18/12/2015
Sáng ngày 18/12, Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc chính thức khai trương tại địa chỉ Thửa số 2 – Lô VP1- Khu Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
18:47' - 10/12/2015
Điện lực thành phố Bắc Ninh ngày 10/12 đã tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện trong thành phố năm 2015 nhằm tìm ra những điều chỉnh hợp lý đáp ứng nguyện vọng đông đảo khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Triển vọng khó lường của ngành cảng và vận tải biển
15:49' - 21/04/2025
Ngành cảng và vận biển của Việt Nam có nhiều dư địa phát triển trong trung và dài hạn, nhưng biến động về chính sách thuế quan có thể sẽ gây ra những lực cản nhất định trong ngắn hạn.
-
Phân tích doanh nghiệp
“Bé xinh” nhưng quan trọng với nền kinh tế
09:18' - 03/04/2025
“Nhỏ là đẹp” (“Small is Beautiful”) là cách nói tổng quát để chỉ ra tính ưu việt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong mọi nền kinh tế trên thế giới.