Khởi công dự án nhà xưởng và nhà kho xây sẵn 96.000m2 tại Hải Phòng

17:31' - 19/08/2022
BNEWS Ngày 19/8, Indochina Kajima- liên doanh giữa Indochina Capital (Việt Nam) và Tập đoàn Kajima (Nhật Bản), tổ chức lễ khởi công dự án Core5 Hải Phòng tại Khu công nghiệp Deep C2, Hải Phòng.

Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 96.000m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện môi trường để cho thuê. Dự kiến thời gian bàn giao các nhà xưởng, nhà kho đầu tiên sẽ diễn ra vào đầu quý II/2023.

 
Tại lễ khởi công, ông Peter Ryder, Chủ tịch Wink Hotels kiêm Giám đốc điều hành Indochina Capital Core5 Việt Nam cho biết, Core5 Việt Nam là hệ thống bất động sản công nghiệp tập trung xây dựng và phát triển các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế để cho thuê tại các khu vực sản xuất và logistics trọng điểm ở Việt Nam. Dự kiến, Tập đoàn Kajima và Indochina Capital sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực này trong vòng 5-7 năm tới.

Ông Peter Ryder cho biết thêm, Core5 Việt Nam hưởng lợi từ kinh nghiệm 30 năm của Tập đoàn Kajima trong việc phát triển hơn 80 dự án bất động sản công nghiệp ở Hoa Kỳ, 40 dự án bất động sản công nghiệp ở châu Âu.

Indochina Capital có kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Việt Nam trong 3 thập kỷ qua. Dựa trên thế mạnh này, Core5 Việt Nam sẽ cung cấp cho các đối tác các gói dịch vụ và giải pháp kinh doanh tốt nhất nhằm hỗ trợ đối tác phát huy tiềm năng và đạt mục tiêu kinh doanh của mình.

Ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima đánh giá, Hải Phòng là một địa điểm đầu tư hấp dẫn và là nơi lý tưởng để khởi công dự án đầu tiên của Core5 Việt Nam.

Theo ông Keisuke Koshijima, Hải Phòng đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng một cách toàn diện, trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics toàn cầu, với sân bay quốc tế Cát Bi, cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện và kết nối trực tiếp với Hà Nội thông qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hải Phòng cũng là địa phương của Việt Nam thu hút nhiều nhà sản xuất quy mô lớn đến từ nước ngoài, trong đó có LG (Hàn Quốc) và Pegatron (Đài Loan, Trung Quốc).

Còn ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế  Hải Phòng thông tin, Hải Phòng hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút hàng đầu đối với các nhà đầu tư quốc tế. Hiện tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hải Phòng đạt khoảng 24 tỷ USD; trong đó, 7 tháng qua, Hải Phòng thu hút được trên 1 tỷ USD vốn FDI.

Hải Phòng luôn cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư. Thời gian qua, Hải Phòng liên tục tổ chức các buổi xúc tiến với các nhà đầu tư nước ngoài đến từ châu Âu.

Trong tháng 8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cũng đã giới thiệu cơ hội đầu tư tới 50 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG. Sắp tới, lãnh đạo thành phố sẽ sang Hàn Quốc, trực tiếp giới thiệu tiềm năng kinh doanh tại Hải Phòng.

Đây cũng sẽ là những dịp tốt để Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng giới thiệu những tiện ích của các dự án như Core5 Hải Phòng tới các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Lê Trung Kiên khẳng định, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tạo mọi điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật để hỗ trợ để dự án Core5 Hải Phòng triển khai đúng tiến độ, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tới dự án hỗ trợ nhà đầu tư triển khai công việc thuận lợi nhất./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục